vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng: Giảm giá bất động sản người dân mới đưa tiền vào

2022-11-27 18:45

Đây là quan điểm được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu ra tại cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM chiều 27-11.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập đến những bất cập, khó khăn liên quan đến thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần làm lành mạnh hóa thị trường, theo đúng quy định của pháp luật. "Ai làm sai thì phải xử lý, ai làm tốt thì bảo vệ, xử lý người làm sai để bảo vệ người làm tốt, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp"- Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các bộ ngành phải tăng cường thanh tra kiểm tra, phát hiện vấn đề. Khi xuất hiện những vấn đề bất thường, cơ quan quản lý phải can thiệp bằng công cụ của Nhà nước.

Thủ tướng: Giảm giá bất động sản người dân mới đưa tiền vào ảnh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Người dân thấy giảm giá thì mới đưa đồng tiền vào bất động sản. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tất cả trái phiếu hiện nay đang có vấn đề là do phát hành không được kiểm soát. Hai cơ quan phải chịu trách nhiệm kiểm soát là Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước, không thể nói là không có trách nhiệm"- Thủ tướng nêu rõ.

Nói về thị trường bất động sản, Thủ tướng cho rằng Nhà nước, doanh nghiệp và các địa phương cần có biện pháp thì người dân mới nhận được kết quả.

"Sửa được gì phải sửa ngay. Nhà nước phải có một số biện pháp, doanh nghiệp phải có một số biện pháp và các địa phương cũng có một số biện pháp thì người dân mới có kết quả… Người dân thấy giảm giá thì mới đưa đồng tiền vào bất động sản”- Thủ tướng nêu định hướng.

Thủ tướng yêu cầu, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước cần tăng cường kiểm tra hoạt động của các ngân hàng để nhận biết dòng tiền có đi lành mạnh, đúng chủ trương hay không. Trong tình huống chưa có công cụ là cơ sở pháp lý rõ ràng, các cơ quan này phải thiết kế ra công cụ và trình các cấp có thẩm quyền.

Trao đổi về nội dung trái phiếu doanh nghiệp, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết, hiện tại Ngân hàng Nhà nước không có quy định cấm, hạn chế nên các tổ chức tín dụng, ngân hàng tự quyết định. Theo quy định, việc đầu tư hay mua trái phiếu doanh nghiệp là khoản cấp tín dụng nên các quy trình phải tuân thủ quy trình tín dụng.

Giá xăng dầu, điện cần đúng theo quy luật thị trường

Về tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ, Thủ tướng nói nguyên nhân là giá cả chưa theo đúng quy luật thị trường.

"Doanh nghiệp nếu có lãi họ mới làm. Chúng ta phải gỡ nút thắt giá xăng dầu theo hướng tôn trọng quy luật cung- cầu, cạnh tranh. Khi cơ quan quản lý tính thêm chi phí chiết khấu, vận chuyển vào giá, trở lại quy luật thị trường, người bán lẻ thấy có lãi nên đã bán ổn định lại"- Thủ tướng nói.

Cùng đó, Thủ tướng cũng đề nghị tính toán lại giá điện đúng với quy luật thị trường khi kiểm soát được lạm phát. Việc tính toán lại giá điện phải đúng theo tinh thần không tạo chuyển đổi đột ngột, để người dân an tâm.

THANH TUYỀN- NGUYỄN THẢO

Xem thêm: lmth.476907tsop-oav-neit-aud-iom-nad-iougn-nas-gnod-tab-aig-maig-gnout-uht/nv.olp

“Thủ tướng: Giảm giá bất động sản người dân mới đưa tiền vào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools