vĐồng tin tức tài chính 365

Đường dây lừa 'việc nhẹ lương cao' bị phát hiện

2023-11-01 03:35

Ngày 31/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết một trong các nghi phạm là Diệp Văn Minh, 33 tuổi, đã bị khởi tố, tạm giam về tội Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép, theo điều 349 Bộ luật Hình sự.

Bị can Diệp Văn Minh. Ảnh: Công an cung cấp

Bị can Diệp Văn Minh. Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan An ninh xác định đầu tháng 10 nhóm Minh dùng mạng xã hội liên lạc về Việt Nam tìm người sang nước ngoài làm việc. Tuy nhiên, họ chỉ đưa người lao động xuất cảnh sang Thái Lan theo diện du lịch rồi dẫn vượt biên trái phép sang Myanmar.

Tại Myanmar, người lao động được đưa đến trụ sở một công ty do người Trung Quốc làm chủ. Trong sự canh gác nghiêm ngặt, các nạn nhân bị ép ký vào bản hợp đồng lao động không mô tả công việc phải làm.

Các lao động được giao thiết bị để liên lạc về Việt Nam lừa tiền ít nhất 10 người mỗi ngày. Ai không đạt chỉ tiêu sẽ bị bắt đứng làm việc và bị đánh đập, chích điện, nhốt vào phòng riêng không cho ăn uống.

Người nào làm việc đủ ít nhất 6 tháng và nộp 150 triệu đồng mới được cho về Việt Nam. Ngoài ra, ai về còn phải chi thêm hàng chục triệu đồng để thuê người dẫn về nước.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.5321764-neih-tahp-ib-oac-gnoul-ehn-ceiv-aul-yad-gnoud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đường dây lừa 'việc nhẹ lương cao' bị phát hiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools