vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán phần mềm 'đọc trộm tin nhắn'

2023-11-01 03:35

Ngày 31/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết Đỗ Việt Hùng, 34 tuổi cùng hai đồng phạm Lê Trường Giang, 23 tuổi và Đào Thanh Bình, 32 tuổi, cùng trú tại Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, cuối tháng 4, Hùng thuê căn hộ tại TP HCM làm nơi bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại. Hùng mở hai trang web có tên trackinggiamsat và dinhvitoanquoc24, cùng một fanpage tên Công ty phần mềm định vị WPTT.

Hung chi tiền "chạy quảng cáo" trên mạng xã hội với nội dung cung cấp các thiết bị giám sát, nghe lén điện thoại, định vị, đọc trộm tin nhắn điện thoại của người khác. Hùng còn cam kết về độ "nhạy" của các thiết bị này để khách hàng tin tưởng.

Một quảng cáo phần mềm theo dõi vị trí, đọc trộm tin nhắn được rao trên Facebook. Ảnh: Huế Nguyễn

Một quảng cáo phần mềm theo dõi vị trí, đọc trộm tin nhắn được rao trên Facebook. Ảnh: Huế Nguyễn

Khi con mồi tìm kiếm thông tin qua mạng xã hội hoặc trang web, Hùng điều hướng họ liên lạc đến các số điện thoại do anh ta quản lý để hướng dẫn trực tiếp. Người nào đồng ý "sử dụng dịch vụ", chúng sẽ yêu cầu chuyển 800.000 đồng phí dịch vụ để được truy cập vào hang trang web tạo lập sẵn.

Nhận được tiền, nhóm này cấp cho khách mật khẩu truy cập là "id9756k" hoặc "468568" và hướng dẫn đăng nhập. Sau đó trang web sẽ hiện lên 20 giao diện về các ứng dụng zalo, facebook, telegram, wechat cùng gói sử dụng dịch vụ 12 tháng, 24 tháng, 5 năm hoặc vĩnh viễn. Phí tương ứng với các gói này chúng đưa ra là 3, 6, 12 và 15 triệu đồng.

Cảnh sát xác định, nhiều con mồi đã sập bẫy khi chuyển tiền để mua phần mềm nhưng không sử dụng được. Khi liên lạc, nhóm Hùng lại lấy lý do là cần phải phá mật khẩu, tường lửa, mã số thuế, chuyển vùng giữ liệu, tiền công kỹ thuật viên, tiền bảo lưu hồ sơ để nạn nhân tiếp tục chuyển tiền. Khi cảm thấy không dụ dỗ được nữa, chúng sẽ chặn liên lạc.

Bằng thủ đoạn này, trong hơn một tháng, ba bị can đã chiếm đoạt của 21 người với số tiền hơn 135 triệu đồng. Tiền chiếm đoạt được, Hùng dùng để chi tiêu tiền ăn, thuê quảng cáo và trả cho Giang và Bình mỗi người 7 triệu đồng một tháng.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.8411764-nahn-nit-mort-cod-mem-nahp-nab-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán phần mềm 'đọc trộm tin nhắn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools