vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 1/11: Khả năng về vùng hỗ trợ 1.000 điểm

2023-11-01 06:24

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Agirbank: Các chỉ báo RSI, MACD hướng xuống và chưa cho thấy dấu hiệu tạo đáy của thị trường nên nhịp giảm điểm có thể sẽ tiếp tục diễn ra. VN-Index có thể sẽ lui về vùng 1.010 - 1.020 điểm để tìm lực cầu hỗ trợ mạnh hơn. Như những tín hiệu kỹ thuật đã xuất hiện từ các phiên trước, hiện xu hướng thị trường vẫn đang là giảm điểm trong cả ngắn, trung và dài hạn.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng quan sát thị trường, hạn chế giải ngân cho đến khi hình thành đáy rõ ràng hoặc khi thị trường xác lập mặt bằng giá ổn định.

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm mạnh trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với MA5 giữ trạng thái phân kỳ âm so với MA20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang hướng xuống tiêu cực, cho thấy áp lực giảm đang mạnh lên và chỉ số có thể tiếp tục chịu sức ép về quanh vùng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm sau phiên giảm điểm 30/10. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỉ trọng ở mức an toàn và cân nhắc thận trọng trước khi mở vị thế mua mới, nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường chung.

Chứng khoán KBSV: Áp lực bán mạnh diễn ra trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn đã tạo ảnh hưởng tiêu cực lên toàn bộ nhóm ngành, đưa trạng thái thị trường vào mức rủi ro hơn.

Mặc dù chỉ số đã giảm mạnh về gần các ngưỡng hỗ trợ đã đề cập và RSI đã xuống dưới ngưỡng 30, xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo và chỉ số vẫn nhiều khả năng đối mặt với rủi ro sụt giảm trở về quanh ngưỡng hỗ trợ 1.000. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư bán hạ tỉ trọng trong các nhịp hồi sớm.

Tin vắn chứng khoán

- Đại diện Hiệp Hội Ngân hàng cho biết các công ty tài chính đang rất khó khăn khi tăng trưởng tín dụng tiêu dùng ở mức thấp, trong khi đó nợ xấu lại tăng mạnh.

- Theo số liệu được VASEP công bố, Việt Nam đã xuất khẩu 6,6 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023, giảm 22,6% so với cùng. Tỉnh riêng tháng 9, doanh số xuất khẩu chỉ còn giảm nhẹ 5% so với cùng kỳ. Với kết quả trên, VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản trong quý IV/2023 có thể mang về khoảng 2,4 tỷ USD tương đương cùng kỳ năm ngoái, đưa kim ngạch xuất khẩu cả năm 2023 lên 9 tỷ USD.

- Đã có 951/1609 doanh nghiệp niêm yết và ngân hàng, đại diện cho 92,5% tổng giá trị vốn hóa trên 3 sàn công bố kết quả kinh doanh. Tổng lợi nhuận sau thuế quý III/2023 được công bố đang tăng 7% so với cùng kỳ.

Xem thêm: lmth.137336a-meid-0001-ort-oh-gnuv-ev-gnan-ahk-111-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 1/11: Khả năng về vùng hỗ trợ 1.000 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools