vĐồng tin tức tài chính 365

Người trúng đấu giá Thủy Tạ Đà Lạt đã cam kết bằng văn bản việc thực hiện thủ tục tài chính

2023-11-01 18:31
Nhà hàng Thủy Tạ nhìn từ trên cao - Ảnh: L.G.

Nhà hàng Thủy Tạ nhìn từ trên cao - Ảnh: L.G.

Cụ thể, người trúng đấu giá quyền thuê đảo nổi, nhà hàng Thủy Tạ phải đóng tiền thuê đúng tiến độ.

Đã cam kết bằng văn bản khi đấu giá Thủy Tạ 

Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó nhà hàng Thủy Tạ tại Đà Lạt được một cá nhân ở Hà Nội thuê lại với mức hơn 15,150 tỉ đồng/năm. Đây là mức giá được xác lập sau phiên đấu giá trực tiếp ngày 30-10. Điều đáng nói, người trúng đấu giá sẽ phải đóng tiền sử dụng nhà hàng Thủy Tạ trong 10 năm, tổng số tiền hơn 151,5 tỉ đồng.

Nguồn tin cho hay các khu đất “vàng” của Đà Lạt để mang ra đấu giá phải thực hiện các thủ tục rất vất vả, phức tạp. Đa số tài sản đều không có nền giá để so sánh nên việc định giá cũng không phải dễ dàng. Do đó, khi đưa ra đấu giá, lý lịch tài chính của người tham gia phiên đấu giá được cơ quan chức năng rất quan tâm. 

Ngoài ra, người tham gia phiên đấu giá phải cam kết bằng văn bản về việc thực hiện thủ tục tài chính đúng quy định. Cụ thể, đóng tiền thuê đúng tiến độ.

Tham gia phiên đấu giá trực tiếp ngày 30-10 có nhiều doanh nghiệp lớn của Đà Lạt và TP.HCM, Hà Nội tham gia. Các doanh nghiệp lớn đều hoạt động đa ngành.

Việc đúng tiến độ được nguồn tin giải thích: Phiên đấu giá diễn ra ngày 30-10, sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định công nhận thì người trúng đấu giá phải đóng tiền trong 15 ngày. Nếu sau 15 ngày, người trúng đấu giá chưa đóng tiền thì được ân hạn 90 ngày, nhưng có tính lãi theo quy định đấu giá.

Giá thuê Thủy Tạ tương đương tổng doanh thu

Theo ghi nhận của phóng viên, tổng doanh thu các hoạt động kinh doanh (nhà hàng, đạp vịt tham quan hồ Xuân Hương) của nhà hàng Thủy Tạ năm 2022 là 16 tỉ đồng, tương đương 1,3 tỉ đồng/tháng. Nhà hàng này hiện đang được Công ty CP Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) vận hành. Năm 2017, Dalat Tourist có tìm kiếm đối tác để giao quyền kinh doanh với mức giá 150 triệu/tháng. Việc này đã không diễn ra.

Nhà hàng Thủy Tạ gắn liền với danh thắng hồ Xuân Hương, xuất hiện trên nhiều tranh, ảnh - Ảnh: PHAN TẤN ĐẠT

Nhà hàng Thủy Tạ gắn liền với danh thắng hồ Xuân Hương, xuất hiện trên nhiều tranh, ảnh - Ảnh: PHAN TẤN ĐẠT

Như vậy, người trúng đấu giá đã đưa ra mức giá thuê tương đương với tổng doanh thu của Dalat Tourist tại nhà hàng Thủy Tạ vào năm 2022. Một số người kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống cho hay công thức chung đối với lĩnh vực nói trên, chi phí mặt bằng không được vượt quá 30% doanh thu dự kiến, thậm chí chỉ nên dừng lại ở 15%. 

Khuôn viên phía trước nhà hàng Thủy Tạ - Ảnh: D.L.T.

Khuôn viên phía trước nhà hàng Thủy Tạ - Ảnh: D.L.T.

Tuy nhiên, mức giá thuê nói trên không thể nói là không thu hồi được đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh đa ngành. “Nhà hàng Thủy Tạ là biểu tượng gắn liền với hồ Xuân Hương. Nếu người thuê lại nhà hàng Thủy Tạ vận hành kinh doanh như hiện tại và khai thác thêm về quảng cáo, nhận diện thương hiệu thì sẽ có hiệu quả đặc biệt. 

Chi phí thương hiệu, quảng bá tại Thủy Tạ đáng để quan tâm, nhất là khi người trúng đấu giá được quyền sử dụng nhà hàng Thủy Tạ trong 10 năm, một khoảng thời gian không ngắn”, nguồn tin của Tuổi Trẻ phân tích.

Đấu giá quyết liệt

Theo thông tin từ UBND TP Đà Lạt, phiên đấu giá nhà hàng Thủy Tạ là phiên đấu giá sôi động, quyết liệt và có những bước giá dài gấp nhiều lần bước giá tối thiểu. Đơn vị bỏ giá kế tiếp người trúng đấu giá (người đàn ông Hà Nội) là 15 tỉ đồng/năm, tức 150 tỉ cho 10 năm. Mức chênh lệch giữa người trúng đấu giá và người kế tiếp không lớn.

Bán đấu giá nhiều khu nhà đất ở Đà LạtBán đấu giá nhiều khu nhà đất ở Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện kế hoạch chào bán đấu giá 43 khu nhà đất, dự kiến thu ngân sách 1.300 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều khu nhà đất ở Đà Lạt.

Xem thêm: mth.31452346110113202-hnihc-iat-cut-uht-neih-cuht-ceiv-nab-nav-gnab-tek-mac-ad-tal-ad-at-yuht-aig-uad-gnurt-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người trúng đấu giá Thủy Tạ Đà Lạt đã cam kết bằng văn bản việc thực hiện thủ tục tài chính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools