Nissan, do hạn chế về tài chính, không muốn điện hóa các dòng xe ở những phân khúc khách hàng chưa mặn mà với xe điện.
Đó là thông tin được phó chủ tịch mảng lên kế hoạch sản phẩm toàn cầu Nissan là Pierre Loing chia sẻ với tờ Motor Trend của Mỹ hồi tháng 10. Khi được hỏi về khả năng làm bán tải điện (cho Nissan Navara quốc tế hoặc Frontier Bắc Mỹ), vị lãnh đạo này cho biết hãng "cần phân tích chính xác nhu cầu người dùng để ra mắt các mẫu xe cần thiết".
Theo ông cũng như Nissan tin tưởng, ở thời điểm hiện tại, người dùng bán tải chưa có nhiều người có ý định chuyển sang dùng xe điện vì tầm vận hành chưa như ý. Do đó, Nissan cũng chưa mặn mà phát triển một mẫu xe như vậy.
Một lãnh đạo khác của Nissan là phó chủ tịch Ivan Espinosa cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông cho biết thêm bán tải hybrid cũng không nằm trong kế hoạch của Nissan vì nguyên nhân tương tự. Ngoài ra, chi phí lớn cũng là một nguyên nhân khiến Nissan tạm thời chỉ dừng ở mức nghiên cứu công nghệ mà thôi.
Thay vì tập trung điện hóa bán tải, Nissan sẽ chuyên tâm hơn vào phân khúc SUV. Nhiều dòng xe chủ lực của hãng mà điển hình nhất là X-Trail đều sẽ hứa hẹn có bản thuần điện vào cuối thập kỷ này.
Trong khi nhiều hãng xe lớn hoặc đã có bán tải điện (Ford, Chevrolet) hoặc đang rục rịch phát triển (Kia, Toyota), Nissan sẽ tự bắn vào chân khi không có bản điện hóa cho Navara.
Dù vậy, họ sẽ bù đắp cho khách hàng bằng một lựa chọn khác là bản hiệu suất cao thực thụ (thông số cao hơn, động cơ mạnh hơn và nhiều trang bị mới) đấu Ford Ranger Raptor.
Dự án này do phân nhánh Nismo phụ trách phát triển, dựa vào kinh nghiệm đua địa hình của họ. Tùy vào quyết định cuối cùng của ban lãnh đạo hãng mà bản này có thể ra mắt đồng thời với Navara đời mới vào 2024 hoặc chào sân sau.
Dù không thể lật đổ Ford Ranger, nhưng chính sách giảm 80-120 triệu đồng là cách thiết thực và trực tiếp nhất để Nissan Navara tăng doanh số trong giai đoạn thị trường ô tô thanh khoản chậm.