vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Nghệ An

2023-11-02 16:22

Ngày 26/10//2023, NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh tổ Hội nghị kết nối Ngân hàng – doanh nghiệp năm 2023 để đối thoại trực tiếp giữa Ngân hàng với doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn nhằm nắm bắt các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay, kịp thời xử lý và tháo gỡ. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban lãnh đạo Chi nhánh NHNN, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; các ngân hàng thương mại và hơn 60 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị thông tin kết quả thực hiện các chương trình tín dụng 9 tháng đầu năm 2023 và công tác khảo sát nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng. Nội dung báo cáo đã đánh giá nỗ lực, quyết tâm của ngành Ngân hàng trong công tác triển khai, thực hiện các chương trình, chính sách tín dụng, giảm lãi suất để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế. Đến ngày 30/9/2023, tổng dư nợ tín dụng đạt 42.668 tỷ đồng, tăng 10,83% so với cuối năm 2022; mức tăng trưởng này đạt mức khá, phù hợp với định hướng đề ra và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp, HTX phản ánh về tiếp cận vốn tín dụng chủ yếu tập trung vào các vấn đề, như: HTX có nhu cầu vay vốn nhưng không có tài sản đảm bảo là bất động sản; hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn dẫn đến lỗ kéo dài hoặc phát sinh hạn chế về nhóm nợ không đáp ứng được điều kiện vay vốn của ngân hàng,…Cơ bản các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trên đã được các lãnh đạo Hội nghị, các đơn vị có liên quan kịp thời giải đáp thỏa đáng, hướng dẫn xử lý tháo gỡ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngân hàng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, HTX. Các doanh nghiệp, HTX phải tự nổ lực, khắc phục hạn chế, tiếp cận các chính sách hỗ trợ một cách phù hợp để phát triển trong điều kiện gặp khó về nguồn vốn.

Với mục đích đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại trụ sở Chi nhánh cũng như góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn PCCC và CNCH cho cán bộ công chức, ngày 26-28/10/2023, NHNNChi nhánh tỉnh Nghệ An đã phối hợp với phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC, CNCH và thực tập phương án PCCC và CNCH của cơ sở.

Khóa học đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC, luyện tập các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa xách tay và họng chữa cháy vách tường, kỹ năng cứu nạn và thoát hiểm… đồng thời tham gia thực tập phương án PCCC, CNCH với tình huống giả định: Xuất hiện đám cháy tại tầng 1 trụ sở tòa nhà và cán bộ công chức tìm cách thoát nạn khỏi đám cháy. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, cùng với hệ thống chuông báo cháy và thông báo di tản được kích hoạt, cán bộ công chức đã vận dụng các kỹ năng thoát hiểm để thoát khỏi đám cháy an toàn, đồng thời phối hợp cùng lực lượng cảnh sát PCCC để cứu tài sản của cơ quan.

Sau buổi thực tập phương án, Ban lãnh đạo Chi nhánh và lực lượng cảnh sát PCCC đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Theo đánh giá thì buổi thực tập đạt kết quả tốt, hệ thống thiết bị PCCC và CNCH của cơ quan đảm bảo, Chi nhánh đã phối hợp tốt với cảnh sát PCCC trong xử lý tình huống. Tuy nhiên, Chi nhánh cũng không nên chủ quan, lơ là mà luôn phải coi trọng công tác PCCC, CNCH với phương châm phòng hơn chống, thường xuyên tuyên truyền để nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm về công tác phòng chống cháy nổ cũng như tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết cho đội PCCC cơ sở và cán bộ công chức, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của cơ quan.

CTTĐT tổng hợp  

Xem thêm: 812085VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Nghệ An”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools