Vào cuối tháng 10 này, giám đốc mảng lên kế hoạch sản phẩm của Nissan là ông Ivan Espinosa đã có buổi phỏng vấn với tờ Top Gear.
Trao đổi với tờ báo danh tiếng này, vị lãnh đạo Nissan chia sẻ đội hình xe thể thao ưu việt của họ thường bao gồm 3 xe. 2 trong số này vẫn đã và đang tồn tại là Nissan GT-R cùng Z. Tuy nhiên vị trí dòng xe thứ 3 đã khuyết từ lâu sau khi hot hatch Pulsar biến mất.
Mục tiêu Nissan đặt ra trong tương lai gần, do đó, là hoàn thiện bộ 3 xe thể thao của mình. Phân khúc xe nhắm tới thuộc nhóm dưới GT-R và Z về giá. Tuy vậy, hãng không muốn một mẫu hot hatch như Honda Civic Type R hay Toyota GR Yaris. Thay vào đó, thiết kế xe cần ấn tượng hơn để thu hút tập khách hàng trẻ từ 20 tuổi trở lên.
Tổng hợp những tiêu chí trên, có thể tưởng tượng mẫu xe thể thao Nissan mong muốn là một mẫu xe 2 chỗ mui trần giống Mazda MX-5, hoặc nhỉnh hơn một chút là Toyota GR86, hay Subaru BRZ.
Tầm giá xe nhắm tới có lẽ là trong khoảng dưới 30.000 USD. Dù vậy, cần phải nói rằng đây là mục tiêu không hề dễ cho một mẫu xe điện.
Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Nissan có giới thiệu một concept xe thể thao chạy điện có tên Hyper Force. Tuy nhiên, dòng xe này gần một bản nháp của GT-R thuần điện hơn là một dòng xe mới.
Xa hơn một chút, vào tháng 9-2021, Phó chủ tịch mảng thiết kế Nissan châu Âu Matthew Weaver hé lộ concept xe thể thao phác thảo thiết kế mới của Nissan Silvia, nếu dòng tên này được hồi sinh. Concept này từ đó cũng bặt âm khi không còn được thương hiệu Nhật nhắc tới.
Mỗi hãng xe trên thị trường đều có một thiết kế biểu trưng riêng. Nissan đang mong muốn tìm được một 'bộ mặt' mới cho mình trong kỷ nguyên điện hóa.