vĐồng tin tức tài chính 365

Tọa đàm về Kinh nghiệm và thông lệ quốc tế của ngân hàng thương mại trong tài chính xanh

2023-11-04 13:57

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu trình bày về các xu hướng thế giới và thực tế phát triển tại môi trường Việt Nam đối với lĩnh vực tài chính xanh. Nổi bật, các đại diện của ngân hàng HSBC chia sẻ chi tiết và cởi mở về thực trạng áp dụng xu hướng tài chính xanh và cũng như các dự định trong tương lai nhằm hiện thực hóa các mục tiêu đề tại các cam kết quốc tế trong tương quan với hành lang pháp lý tại các quốc gia trên thế giới.

image

Các đại biểu tham dự và phát biểu tại Tọa đàm

Đại diện IFC có bài tham luận bao quát về thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu và những đòi hỏi hành động đặt ra cho toàn cầu về vấn đề phát triển tín dụng xanh. Chuyên gia chia sẻ về lộ trình tài chính Net Zero và cho rằng tài chính chính là chìa khóa then chốt, các nhà tài trợ chính thúc đẩy hành động về thay đổi khí hậu. Chuyên gia cũng nêu ra các cơ hội cho các ngành và khu vực trong lộ trình tài chính dành cho Net Zero do Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA đề ra vào năm 2050. Chuyên gia nhấn mạnh chuyển đổi sớm sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho các ngân hàng.

Đại diện từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đưa ra bài thuyết trình về kinh nghiệm thực tiễn các thay đổi trong vận hành để hướng tới các mục tiêu trong tài chính xanh góp phần hiện thực hóa các cam kết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại COP 26. Ngân hàng BIDV cũng chia sẻ thêm về những khó khăn thách thức và các hạn chế trong hành lang pháp lý theo quy định hiện hành cũng như kêu gọi các cộng đồng quốc tế cùng hỗ trợ và hợp tác về tài chính và chuyển giao công nghệ.

Các bài tham luận trong buổi tọa đàm đã phần nào làm nổi bật bức tranh về tài chính xanh, phát triển tài chính xanh gắn với biến đổi khí hậu. Đây là một vấn đề có mang tính cấp bách toàn cầu và đòi hỏi sự quyết tâm đồng lòng của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đối với Việt Nam, cùng với chỉ đạo của Chính phủ và sự điều hành của NHNN, các tổ chức tài chính cũng đang đưa ra những lộ trình trong kế hoạch kinh doanh cũng như chủ động nghiên cứu, tích cực góp ý và liên tục đưa ra các giải pháp nhằm triển khai khung tài chính xanh.

Bài: P.C

Ảnh: Hoàng Giáp

Xem thêm: 530085VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tọa đàm về Kinh nghiệm và thông lệ quốc tế của ngân hàng thương mại trong tài chính xanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools