vĐồng tin tức tài chính 365

Báo hoa mai phi người hạ gục con mồi ở độ cao gần 2 m cực kỳ đẳng cấp

2023-11-05 09:47

Trong số bốn loài lớn nhất trong họ nhà mèo (hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai), mặc dù báo hoa mai (leopard) là loài có chỉ số sức mạnh kém nhất nhưng lại đứng đầu về tỷ lệ săn mồi.

Nguyên nhân là bởi báo hoa mai là loài có chiến thuật săn mồi vô cùng thông minh và cực kỳ hiệu quả.

Chúng thường săn mồi vào lúc ánh sáng chập choạng như bình minh, sau hoàng hôn hoặc lúc trời tối hẳn. Một cuộc đi săn mồi thành công của báo hoa mai được quyết định bằng sự chuẩn xác từ quá trình theo dõi, rình rập rồi tấn công hạ gục con mồi. Con báo khi tóm được con mồi sẽ kết liễu nó bằng cách cắn vào cổ họng để khiến nó bị mất máu và nghẹt thở chết.

Để làm được điều đó, báo hoa mai được ông trời ưu ái ban tặng cho sự nhanh nhẹn và khả năng leo trèo rất giỏi. Ở độ tuổi sung sức, một con báo hoa mai có thể chạy hơn 60 km/h, nhảy vọt xa hơn 6 m theo chiều ngang và nhảy cao 3 m hoặc tạo điểm nhấn từ những cú bổ nhào xuống con mồi từ trên cành cây. Ngoài ra, nó cũng có thể ẩn mình trong một lớp ngụy trang đáng kinh ngạc.

Báo hoa mai sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại chúng leo trèo rất giỏi. Loài động vật này có thể mang vác con mồi lớn gấp đôi so với trọng lượng cơ thể rồi trèo lên cây. Đây là kỹ năng đặc biệt, hiếm có loài nào làm được.

Anh chàng hướng dẫn viên du lịch Pieter Kruger trong một chuyến công tác đến Công viên Quốc gia Greater Kruger đã tình cờ bắt gặp hình ảnh săn mồi cực kỳ điêu luyện của "thợ săn" báo hoa mai.

Đoạn phim bắt đầu bằng hình ảnh một đàn linh dương impala đang hoảng loạn bỏ chạy tán loạn khỏi bụi rậm trên đường đoàn khách du lịch đang di chuyển. Con báo hoa mai với tên gọi Ntima đang truy đuổi rồi bất ngờ phi thân lên không trung gần 2 m để tóm gọn linh dương impala.

"Tôi cảm thấy như kiểu bị điện giật trước những gì đang nhìn thấy. Kể cả là một hướng dẫn viên du lịch, tuy nhiên không phải lúc nào chúng tôi có thể chứng kiến tận mắt báo hoa mai săn mồi. Ban đầu tôi đã để mắt đến con báo lén lút này từ đằng xa. Nó đã để mắt đến bầy linh dương và áp sát đến gần với sự thận trọng tối đa. Khi cảm thấy đủ gần, kẻ đi săn đã tiến hành cuộc đột kích và tạo ra một siêu phẩm trong đoạn clip. Lúc đó, chúng tôi chỉ đứng cách đó khoảng 30 m. Đàn linh dương chắc chắn đang phải chạy với tốc độ lên đến 70 - 80 km/h nhưng vẫn bị báo hoa mai hạ gục tuyệt đối"., Pieter hào hứng kể lại.

Xem thêm: lmth.251333tsop-pac-gnad-yk-cuc-m-2-nag-oac-od-o-iom-noc-cug-ah-iougn-ihp-iam-aoh-oab/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

“Báo hoa mai phi người hạ gục con mồi ở độ cao gần 2 m cực kỳ đẳng cấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools