vĐồng tin tức tài chính 365

Khoảng lặng của những nhà cựu vô địch

2023-11-06 06:02

CLB Hà Nội đang giữ kỷ lục sáu lần đăng quang V-League không ngờ đến một ngày phải nếm mùi vị đắng chát khi nằm dưới đáy bảng xếp hạng, trong lúc một tên tuổi khác là HA Gia Lai tung cờ trắng trên đường đua vô địch mùa này.

Tân HLV Đinh Thế Nam mới chỉ có hơn một ngày ngồi ghế nóng ở CLB Hà Nội đã thấm thía nỗi buồn của người thua cuộc với tư cách đương kim á quân V-League. Đội bóng của bầu Hiển sau trận thua ngược đau đớn 3-5 trước đội khách bị đánh giá yếu hơn là Hải Phòng lại tiếp tục gục ngã 0-3 bởi đối thủ tranh chấp ngôi vô địch Công an Hà Nội.

15_Khoanglang_vodich_NOV_2023_630.jpg
Đội trưởng Văn Quyết bất lực trước đồng đội cũ Việt Anh trong trận Hà Nội thua Công an Hà Nội. Ảnh: HẢI THỊNH

Nên nhớ duy nhất CLB Hà Nội của thủ quân Văn Quyết và đồng đội có thừa tự tin đặt mục tiêu lấy lại ngôi vua V-League, mà thậm chí về nhì cũng bị xem là thất bại. Tuy nhiên, họ đang rơi vào khủng hoảng với trận thua thứ hai liên tiếp và nằm cuối bảng xếp hạng. Tính từ đầu mùa, Hà Nội đã thua liền năm trận (ba trận thua ở đấu trường AFC Champions League) trong bối cảnh khu vực kỹ thuật chưa yên ổn.

Sau khi chia tay thầy ngoại Bandovic, đội bóng lớn của thủ đô đưa HLV non trẻ Lê Đức Tuấn lên tạm nắm quyền và chỉ một ngày trước trận gặp Công an Hà Nội mới cậy nhờ đến nhà cầm quân Đinh Thế Nam từng giúp tuyển U-23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2022.

Mặc dù Hà Nội mất vài trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Việt Anh… nhưng nội lực của họ không hề kém cạnh các đội bóng mạnh nào ở V-League. Bằng chứng là năm cầu thủ của họ lên tuyển quốc gia dưới thời HLV Troussier chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026, chưa kể lứa trẻ giàu sức sống. Tuy nhiên, sự khập khiễng trong lối chơi và dấu hiệu “ngán bóng” của nhiều cầu thủ đã đẩy CLB Hà Nội chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng.

Rất may cho HLV Đinh Thế Nam trong thời điểm sa sút của các học trò thì V-League tạm ngưng ba tuần để tập trung đội tuyển. Đây là khoảng thời gian quý giá cho Hà Nội chấn chỉnh lực lượng và lối chơi để lội ngược dòng từ đáy bảng lên đỉnh bảng như lời tuyên thệ trước mùa giải của họ.

Một nhà cựu vô địch khác là HA Gia Lai dù rất khát khao trở lại thời hoàng kim của 20 năm trước vẫn cho thấy “phong độ bền vững” của đội bóng chỉ lo trụ hạng. Một ngày sau khi bầu Đức tuyên bố “mùa này bỏ, mùa sau phải vô địch” nhờ có nhà tài trợ mới LBBank thì thầy trò HLV Kiatisak đã phơi áo 1-3 trên sân Quy Nhơn.

Sẽ rất lâu nữa hoặc không bao giờ HA Gia Lai đủ sức vô địch nếu chỉ tận dụng lứa cầu thủ trẻ “cây nhà lá vườn” mà thiếu đi những vụ chuyển nhượng “bom tấn” như kiểu bầu Đức từng bung tiền mua ngôi sao tuyển Việt Nam và Thái Lan để trở thành một thế lực mạnh của mùa 2003-2004.

Điều kiện cần cho đội bóng phố núi vô địch mùa sau là thu hút nhân tài về CLB khi có nhà đỡ đầu LBBank và điều kiện đủ của thầy trò HLV Kiatisak là phải trụ hạng V-League mùa này.

GIA HUY

Xem thêm: lmth.870067tsop-hcid-ov-uuc-ahn-gnuhn-auc-gnal-gnaohk/nv.olp

“Khoảng lặng của những nhà cựu vô địch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools