vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng có thể tiếp đà tăng vào tuần tới

2023-11-06 08:07

Giá vàng thế giới kết thúc phiên giao dịch hôm 3/11 ở mức 1.992,5 USD một ounce, sau khi có thời điểm trong phiên vượt 2.000 USD. Đà tăng của kim loại quý được giới phân tích dự đoán sẽ tiếp diễn vào tuần tới do lo ngại xung đột tại Trung Đông và hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, trong đó có Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngừng tăng lãi suất.

Giá vàng thường diễn biến ngược chiều với lãi suất, do kim loại này không trả lãi cố định. Vì thế, nếu Fed không tiếp tục nâng lãi, vàng sẽ hưởng lợi.

Các nhà phân tích và đầu tư tham gia khảo sát của Kitco News đều tỏ ra lạc quan về triển vọng của vàng tuần tới. Trong 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco News, có 9 chuyên gia (60%) dự báo vàng tăng trong tuần tới, trong khi chỉ một người nói kim loại này sẽ giảm giá. Năm ý kiến (33%) nói thị trường sẽ đi ngang.

Về phía các nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến, 64% kỳ vọng giá vàng tiếp đà tăng, 22% cho rằng vàng sẽ giảm, còn 14% trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này.

Khảo sát của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco News

Khảo sát của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco News

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cũng nhận định giá vàng tăng vào tuần tới. Ông nói, xung đột tại Trung Đông và những khó khăn trên thị trường trái phiếu và sự do dự của Fed có thể khiến giá vàng tăng cao.

Cùng quan điểm, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, nhận thấy giá vàng sẽ tăng thêm trong tuần tới và có thể duy trì đà tăng tới tháng 12, dù cần vượt qua mức 2.019,7 USD một ounce để tránh đi ngang.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, đã chuyển từ quan điểm trung lập sang dự báo giá kim loại quý sẽ phá vỡ mốc 2.000 USD vào tuần tới.

Tháng này, giá vàng tăng mạnh do xung đột Israel - Hamas. Phiên 27/10, giá có lúc chạm 2.009 USD - cao nhất kể từ tháng 5. Tổng cộng, giá đã tăng 8%, tương đương gần 150 USD, kể từ khi xung đột tại Trung Đông nổ ra ngày 7/10.

Minh Anh (theo Kitco News)

Xem thêm: lmth.3623764-iot-naut-oav-gnat-ad-peit-eht-oc-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng có thể tiếp đà tăng vào tuần tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools