Chia sẻ bên lề triển lãm Vận tải Hàng không Đông Nam Á (Air Cargo Southeast Asia), ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch hoạt động Vận tải Thương mại, khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương của Emirates SkyCargo cho biết: "Các thị trường trong khu vực Đông Nam Á nằm trong số những thị trường đầu tiên mà Emirates kết nối vào mạng lưới của hãng, kể từ những năm đầu khi chúng tôi mới gia nhập vào ngành hàng không. Chúng tôi luôn nhận thấy tiềm năng phát triển các cơ hội kinh doanh tương hỗ cho khách hàng trong khu vực này với các nền kinh tế trên toàn cầu. Đó cũng là lí do giúp chúng tôi duy trì sự phát triển mạnh mẽ".
Emirates SkyCargo lần đầu tiên hoạt động tại thị trường Đông Nam Á vào tháng 6/1990 với các chuyến bay thẳng giữa Dubai và ba điểm đến gồm Singapore, Bangkok và Manila.
Trong ba thập kỷ tiếp theo, Emirates đều đặn mở rộng quy mô hoạt động, tăng công suất, điểm đến và tần suất để phục vụ, đồng thời tăng cường các tuyến thương mại kết nối Đông - Tây.
"Chuỗi cung ứng toàn cầu hiện đã sẵn sàng thay đổi nhìn vào tác động của việc đa dạng hóa trung tâm sản xuất của các nhà sản xuất, phân phối và cung cấp hàng hóa. Châu Á có vị trí thuận lợi với năng lực sản xuất và ưu đãi đầu tư hấp dẫn tới từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia. Các hội nghị như Triển lãm Vận tải Hàng không Đông Nam Á là rất cần thiết để giúp các thành viên trong hệ sinh thái logistics kết nối, chia sẻ hiểu biết sâu sắc và củng cố các mối quan hệ nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng toàn cầu hoạt động hiệu quả".
Đến thời điểm hiện tại, Emirates SkyCargo đang khai thác 5 máy bay chở hàng và 176 máy bay chở khách tới 11 điểm đến trong khu vực mỗi tuần.
Với hơn 140 điểm đến trong mạng lưới toàn cầu rộng lớn, Emirates SkyCargo đã vận chuyển hàng hóa, từ khu vực này đến đến hầu hết các nơi trên thế giới.
Theo đánh giá của Emirates, ngoài sản xuất công nghiệp, Đông Nam Á còn có ngành nông nghiệp phát triển mạnh với rau quả tươi, hải sản nằm trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của khu vực. Thái Lan, Philippines và Việt Nam là những nước cung cấp sản phẩm tươi sống hàng đầu trên khắp Đông Nam Á với các loại trái cây nhiệt đới được yêu thích như xoài, chuối, dừa và dứa được vận chuyển từ trang trại đến các cửa hàng tạp hóa trên khắp thế giới chỉ trong 24 - 48 giờ.
Xuất phát từ thực thế này, Emirates SkyCargo đã đặt kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng, bao gồm đầu tư vào năng lực kỹ thuật số, bổ sung 20 điểm đến mới vào mạng lưới vận chuyển hàng hóa của hãng và tăng gấp đôi năng lực vận tải so với hiện tại trên toàn tuyến trong thập kỉ tiếp theo.
VTV.vn - Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc sẽ tăng số lượng các chuyến bay nội địa thêm 34% so với mức trước đại dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!