vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao giá vàng miếng SJC giảm mạnh?

2023-11-06 13:39
Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh do nhà đầu tư lo lắng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm mạnh do nhà đầu tư lo lắng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giá vàng miếng SJC hôm nay, 6-11, rơi thẳng đứng, có lúc giá mua vào chỉ còn 67 triệu đồng/lượng, tuy nhiên sau đó hồi phục lên mức 68 triệu đồng/lượng trong khi giá bán ra là 69,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC giảm mạnh vì hai lý do: giá vàng thế giới giảm và nhà đầu tư lo lắng.

Giá vàng thế giới đã rơi từ mức cao nhất là 2.003 USD/ounce cuối tuần trước xuống mức 1.983,5 USD/ounce vào trưa nay, tương đương mức giảm 19,5 USD/ounce (579.000 đồng/lượng). Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 58,87 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến cho giá vàng miếng SJC giảm mạnh là do các tin đồn thất thiệt trên thị trường sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành thông tư 12 sửa đổi, bổ sung một số điều của các văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc triển khai nhiệm vụ quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước.

Cụ thể, theo thông tư 12, Ngân hàng Nhà nước bổ sung Cục Quản lý dự trữ ngoại hối tham gia vào các quy trình giao dịch đấu thầu vàng miếng giữa Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng.

Từ đó trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin thất thiệt về việc sẽ tạm dừng giao dịch vàng miếng, nhiều người còn kêu gọi ai nắm giữ vàng miếng hãy bán để đổi sang vàng nhẫn…

Do hiện nay vàng miếng SJC đang cao hơn đến gần 10 triệu đồng/lượng so với giá vàng nhẫn 9999 dẫn đến người nắm giữ vàng miếng SJC lo lắng. Giá bán vàng miếng SJC trong vài ngày qua đã giảm từ 1,5-2 triệu đồng/lượng.

Thông cáo mà Công ty SJC phát đi trưa nay - Ảnh chụp màn hình

Thông cáo mà Công ty SJC phát đi trưa nay - Ảnh chụp màn hình

Trước thông tin này, trưa nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã phát đi thông cáo cho biết thông tư 12 của Ngân hàng Nhà nước bổ sung Cục Quản lý dự trữ ngoại hối tham gia vào các quy trình giao dịch đấu thầu vàng miếng giữa Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng, không liên quan đến hoạt động mua bán vàng miếng SJC của các tổ chức có giấy phép kinh doanh vàng miếng của các cá nhân đang sở hữu vàng miếng SJC.

"Công ty SJC khẳng định hiện nay người dân vẫn có thể thực hiện hoạt động mua, bán vàng miếng SJC bình thường như hiện hành tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng" - thông báo nêu rõ.

Theo chuyên gia Trần Duy Phương, quy định mới này chỉ nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ vàng, giải quyết tình trạng giá vàng trong nước chênh với giá vàng thế giới. Còn về phía người dân, từ ngày 27-11 người dân vẫn được mua bán vàng miếng SJC tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng như hiện hành, không có gì thay đổi so với hiện nay.

"Từ ngày 27-11, thông qua việc bổ sung Cục Quản lý dự trữ ngoại hối tham gia vào quy trình giao dịch mua, bán vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước siết chặt hơn hoạt động mua bán vàng miếng từ các tổ chức, tín dụng đã được cấp phép theo đúng quy trình trên, không ảnh hưởng nhiều đến cá nhân mua - bán vàng miếng SJC", ông Phương nói.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, cũng theo hiệu ứng tin đồn mấy ngày qua, giá vàng nhẫn 9999 bất ngờ tăng thêm từ 100.000 - 150.000 đồng/lượng.

Tại Công ty SJC, giá bán vàng nhẫn 9999 ở mức 59,9 triệu đồng/lượng, mua vào 58,9 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty PNJ, giá bán vàng nhẫn 9999 ở mức 59,95 triệu đồng/lượng, mua vào 58,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC lại gần chạm 70 triệu đồng/lượngGiá vàng miếng SJC lại gần chạm 70 triệu đồng/lượng

Xung đột tại khu vực Trung Đông đã đẩy giá vàng miếng SJC ngày 11-10 tăng lên mức 69,8 triệu đồng/lượng. Giá mua vào thấp hơn giá bán ra 700.000 đồng/lượng.

Xem thêm: mth.26794342160113202-hnam-maig-cjs-gneim-gnav-aig-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao giá vàng miếng SJC giảm mạnh?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools