vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP Thủ Đức phải tiên phong giải ngân vốn đầu tư công

2023-11-06 13:39
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức về việc giải ngân vốn đầu tư công - Ảnh: THẢO LÊ

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức về việc giải ngân vốn đầu tư công - Ảnh: THẢO LÊ

Sáng 6-11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức về việc giải ngân vốn đầu tư công. Năm 2023, TP Thủ Đức thực hiện 128 dự án với 9.460 tỉ đồng. Đến nay, TP Thủ Đức đã giải ngân 6.522 tỉ, đạt 69%.

Đến cuối năm, TP Thủ Đức sẽ giải ngân đạt 96%

Tháng 10 vừa qua, UBND TP Thủ Đức đã duyệt hệ số điều chỉnh giá đất cho 3 dự án với 1.881 tỉ đồng là xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy và hai đoạn đường Lã Xuân Oai. Sau khi giải ngân 3 dự án này, giải ngân TP Thủ Đức đạt 96%.

Với các dự án do các ban của TP.HCM là chủ đầu tư trên địa bàn, hiện nay đã giải ngân được 86%. Thời gian tới, sau khi giải ngân dự án Khu công nghệ cao, nút giao An Phú và các chủ đầu tư điều hòa vốn thì tỉ lệ giải ngân sẽ đạt trên 95%.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị TP Thủ Đức, các quận huyện và sở ngành quán triệt sâu sắc tinh thần và tổ chức thực hiện có hiệu quả đợt thi đua cao điểm 60 ngày đêm hoàn thành các nhiệm vụ năm 2023, nhất là về công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Người đứng đầu chính quyền TP yêu cầu thi đua không ồn ào mà phải thực chất và có kết quả. Trong đó, TP Thủ Đức phải là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả đợt thi đua này.

Tiếp tục chuẩn bị mặt bằng cho loạt dự án lớn

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận - Ảnh: THẢO LÊ

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu kết luận - Ảnh: THẢO LÊ

Riêng về công tác giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng mặc dù đến nay nhiều dự án đã được giải ngân 90-100% vốn nhưng đây là những dự án nhỏ, chiếm tỉ trọng không lớn. Thời gian tới, TP Thủ Đức cần tập trung tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ các dự án có quy mô trên 20 tỉ.

Trong đó, cần tập trung cao độ cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Phải xác định những vướng mắc cụ thể của từng dự án, phân công nhiệm vụ và tiến độ thực hiện rõ ràng. Ông Mãi đặc biệt lưu ý kết quả của công tác giải ngân là tiền phải đến người dân, người dân sử dụng tiền để phục vụ sinh kế chứ không phải giải ngân theo số liệu mà tiền chưa đến tay dân.

Đồng thời, thực hiện nghị quyết 98, TP Thủ Đức nhanh chóng kiện toàn bộ máy làm công tác giải phóng mặt bằng, tập huấn quy trình nghiệp vụ cho đội ngũ.

Thời gian tới, chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị TP Thủ Đức chuẩn bị cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho các dự án lớn như vành đai 2, nâng cấp quốc lộ 13, đường nối vào cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành và các dự án ven tuyến metro số 1

Ngoài ra, trong cơ cấu các dự án, ông Mãi yêu cầu phải cân bằng giữa hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và mảng xanh. Hiện TP Thủ Đức có 18 dự án có quy mô trên 20 tỉ nhưng chỉ có 3 dự án đầu tư hạ tầng xã hội, ông Mãi cho là chưa hợp lý để thực hiện mục tiêu xây dựng TP Thủ Đức thành nơi đáng sống.

TP Thủ Đức xin có đề án riêng về sử dụng đất công

Đưa ý kiến tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp đã kiến nghị lãnh đạo TP.HCM cho phép TP Thủ Đức xây dựng đề án sử dụng tài sản công là nhà, đất vào mục đích cho thuê, liên doanh, liên kết trên địa bàn. Ông cho rằng TP Thủ Đức là mô hình mới, rất cần có nguồn lực từ đất để phát triển, trong khi hiện nay nhiều khu đất công đang sử dụng kém hiệu quả.

Trước ý kiến này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chấp thuận và đề nghị TP Thủ Đức xây dựng và trình đề án.

TP.HCM: Phải giải ngân đầu tư công 68.000 tỉ đồng, mới chỉ đạt 1/3TP.HCM: Phải giải ngân đầu tư công 68.000 tỉ đồng, mới chỉ đạt 1/3

Năm 2023, 18/22 quận huyện tại TP.HCM cam kết giải ngân từ 95% trở lên. 4 địa phương còn lại gồm Hóc Môn, Gò Vấp, Tân Bình, TP Thủ Đức cam kết giải ngân 80-95%.

Xem thêm: mth.38635722160113202-gnoc-ut-uad-nov-nagn-iaig-gnohp-neit-iahp-cud-uht-pt-iam-nav-nahp-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP Thủ Đức phải tiên phong giải ngân vốn đầu tư công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools