vĐồng tin tức tài chính 365

Viết sách tặng những ai đang loay hoay tìm lối đi kinh doanh online

2023-11-07 10:00
Tác phẩm Cất cánh trên sàn thương mại điện tử vừa được ra mắt bạn đọc - Ảnh: NVCC

Tác phẩm Cất cánh trên sàn thương mại điện tử vừa được ra mắt bạn đọc - Ảnh: NVCC

Sẵn sàng kể hết chuyện thực chiến kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, tác giả Trần Lâm của Cất cánh trên sàn thương mại điện tử vốn là "cha đẻ" của không kha khá thương hiệu đình đám với doanh thu top đầu trên một số sàn thương mại điện tử.

Tự sự chân thành của một chủ doanh nghiệp

Anh Trần Lâm là nhân vật trong bài viết Tinh chiết "vàng lỏng" từ hạt mắc ca tạo nên mỹ phẩm Việt trên báo Tuổi Trẻ ngày 22-4.

Anh đã chia sẻ câu chuyện sáng lập doanh nghiệp tinh chế tinh dầu với ước mong nâng tầm giá trị cho nông sản Việt.

Anh Trần Lâm cũng là người đứng sau nhiều thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử: JulyHouse, Macaland, Loli & The Wolf, HevieFood và BuB&MuM với hơn 150 mã hàng.

Anh nói cuốn sách là lời tự sự chân thành và cởi mở về hành trình khởi nghiệp. Anh kể chi tiết cách thức kinh doanh thương mại điện tử, muốn tặng cho những ai muốn bắt đầu, đang loay hoay tìm lối đi với kinh doanh online.

Trần Lâm không giấu chuyện thất bại, cũng không giấu doanh thu, cả chuyện đóng thuế trong tác phẩm đầu tay. Anh cũng sẵn sàng kể về tháng ngày làm "ông chủ cùi cùi" một mình lập doanh nghiệp, tự cân mọi việc từ nghiên cứu, làm tại nhà máy tới bao bì, đóng gói, giao hàng...

Tác giả Trần Lâm là nhân vật trong bài viết Tinh chiết "vàng lỏng" từ hạt mắc ca tạo nên mỹ phẩm Việt từng xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Tác giả Trần Lâm là nhân vật trong bài viết Tinh chiết "vàng lỏng" từ hạt mắc ca tạo nên mỹ phẩm Việt từng xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Lý thuyết cất cánh thành hành động

Tác giả Trần Lâm (đứng giữa) của cuốn Cất cánh trên sàn thương mại điện tử tại buổi ra mắt sách hôm 4-11 - Ảnh: NVCC

Tác giả Trần Lâm (đứng giữa) của cuốn Cất cánh trên sàn thương mại điện tử tại buổi ra mắt sách hôm 4-11 - Ảnh: NVCC

Không giấu mong muốn được truyền cảm hứng kinh doanh cho những ai quan tâm, anh trải lòng qua từng trang sách kinh nghiệm thực chiến của bản thân.

Bạn đọc có thể tìm đâu đó trả lời cho những câu hỏi: Đâu là đòn bẩy doanh nghiệp? Mô hình kinh doanh thành công? Sự khác nhau của kinh doanh ít vốn và nhiều vốn của một doanh nghiệp?... và còn nhiều câu chuyện khác.

"Cất cánh cũng là khát khao của tôi muốn đưa sản phẩm nông sản Việt qua bên kia bờ đại dương. Đó không phải là ước mơ mà thực tế. Tôi và đồng đội đang dần từng bước cho kế hoạch ấy", Trần Lâm nói.

* "Cuốn sách có lẽ là điều mà rất nhiều doanh nghiệp kỳ cựu hay non trẻ sẽ quan tâm".

Anh Bùi Đức Thiện (nhà sáng lập thương hiệu giày Erosska)

* "Cuốn sách không những nói rõ quá trình khởi nghiệp từ số vốn 6 triệu đồng tới doanh thu vài chục tỉ mỗi năm mà còn chia sẻ hành trình dài xây dựng nhiều thương hiệu bền vững".

Anh Lê Sĩ Dũng (CEO Shotido, Shopee Captain)

* "Có ba điều thú vị đọng lại. Đầu tiên là dẫn dắt người đọc đi theo hành trình "From Zero to Hero" (thay đổi tình thế từ thất bại, khó khăn đến thành công). Hai là tạo cảm hứng cho những ai tập tành khởi đầu với kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Cuối cùng là cùng hướng đến một nền thương mại điện tử xanh".

TS Trần Hà Uyên Thi (giảng viên ngành thương mại điện tử, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế)

Xu hướng khởi nghiệp 2023: kinh doanh mỹ phẩm online sẽ lên ngôi?Xu hướng khởi nghiệp 2023: kinh doanh mỹ phẩm online sẽ lên ngôi?

‘Kinh doanh mỹ phẩm vẫn là lĩnh vực đầy tiềm năng, có thể mang lại doanh thu lớn bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng trở nên thiết yếu’, bà Hằng Lê - Nhà sáng lập thương hiệu YHL Beauty cho hay.

Xem thêm: mth.70052847160113202-enilno-hnaod-hnik-id-iol-mit-yaoh-yaol-gnad-ia-gnuhn-gnat-hcas-teiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viết sách tặng những ai đang loay hoay tìm lối đi kinh doanh online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools