Ngày 7-11, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho biết báo cáo về xu hướng du lịch của trang web đặt tour du lịch Skyscanner Ấn Độ chỉ ra lượt tìm kiếm thông tin du lịch Đà Nẵng của du khách thị trường tỉ dân đã tăng 1.141% trong năm qua.
Lượt tìm kiếm của du khách Ấn Độ về Đà Nẵng cao hơn gấp đôi địa điểm đứng thứ hai là thành phố Almaty của Kazakhstan.
Theo Skyscanner, du khách Ấn Độ quan tâm lớn tới những điểm đến có khoảng cách ngắn, có bãi biển để tận hưởng ánh nắng và thư giãn. Trong số các thành phố biển, Đà Nẵng được người Ấn tìm kiếm nhiều nhất, kế đến là Krabi - Thái Lan, và Mahe - Seychelles.
Bên cạnh đó, ba yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách Ấn Độ lần lượt là ẩm thực, thời tiết, và trải nghiệm văn hóa điểm đến.
Trong đó mua sắm, tham quan lịch sử và nếm thử món ăn địa phương là ba trải nghiệm văn hóa được quan tâm nhất.
Sau khi tổng hợp các tiêu chí, Top 5 điểm đến hàng đầu trong danh sách của Skyscanner Ấn Độ là: Đà Nẵng - Việt Nam; Almaty - Kazakhstan; Baku - Azerbaijan; Osaka - Nhật Bản; và thủ đô Hà Nội - Việt Nam.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, điểm đến này có thế mạnh du lịch biển, ánh nắng và thời tiết thích hợp với sở thích của du khách Ấn. Bên cạnh đó, thành phố này có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng với sức chứa lớn và hơn 30 nhà hàng Ấn Độ phục vụ các món ẩm thực kiểu Ấn.
Ngoài ra, các địa danh như chợ Hàn, chợ Cồn cũng được du khách Ấn Độ đặc biệt yêu thích.
Hiện nay thị trường Ấn Độ đang được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung khai thác để khỏa lấp sự sụt giảm các thị trường khách quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.
Thời gian qua, lượng khách Ấn đến Đà Nẵng có chiều hướng gia tăng.
TTO - Khi nguồn khách các thị trường truyền thống vẫn "đóng băng", nhiều địa phương cùng nhìn về đất nước tỉ dân Ấn Độ như là giải pháp giúp khỏa lấp sự thiếu hụt nguồn khách quốc tế cho du lịch trong nước.