vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ có thể chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng mạnh

2023-11-08 13:16

Trải qua những tháng giao dịch không mấy khả quan trước đó, hiện là thời điểm nhà đầu tư có thêm niềm tin để bước tiếp 2 tháng cuối cùng.

Santa Claus Rally - một cách gọi vui như món quà Giáng sinh mà ông già Noel mang đến cho thị trường chứng khoán tuần cuối cùng của mỗi năm. Từ nay tới thời điểm đó còn hơn 1 tháng, nhưng năm nay, việc "chuẩn bị quà" có sớm hơn.

Trang Marketwatch nhận định từ tháng 8 đến tháng 10, các nhà đầu tư đã bị hoảng sợ trước sự tăng vọt của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. Lợi suất tăng có nghĩa là triển vọng kinh tế (khi đó) được cho là ảm đạm, kho bạc phải trả lãi suất cao hơn cho nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu. Tuy nhiên tin tốt về kinh tế gần đây đã giúp đảo chiều.

Các chuyên gia bình luận: "Sự suy yếu của thị trường trong tháng 9 và 10 dường như lặp lại truyền thống là tiền đề cho ông già Noel tới phát quà vào cuối năm".

Trang CNBC dự báo chứng khoán Mỹ có thể còn chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng mạnh tới 30% giá trị trong thời gian tới. Lãi suất cao kéo dài đã từng gây áp lực lên thị trường. Tuy nhiên, FED đã giữ nguyên lãi suất trong 2 cuộc họp liên tiếp gần đây, lợi suất trái phiếu giảm khiến nhà đầu tư hy vọng chu kỳ tăng lãi suất có thể kết thúc.

Chứng khoán Mỹ có thể chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng mạnh - Ảnh 1.

Hiện là thời điểm nhà đầu tư có thêm niềm tin để bước tiếp 2 tháng cuối cùng. (Ảnh: AP)

Cùng thời điểm, bước vào tháng 11, nhiều công ty báo cáo lợi nhuận quý III khả quan. Năm nay số công ty có lãi lớn không ít, nhưng các nhà phân tích cảnh bảo vẫn cần phải theo sát những yếu tốt cốt lõi.

Theo trang tài chính của Yahoo, báo cáo lợi nhuận cũng đã giúp đẩy cổ phiếu đi lên. 710 công ty tuần trước có báo cáo lợi nhuận theo quý, ngay sau đó giá trị phiên giao dịch đã tăng 2,3%.

Ngân hàng Bank of America bổ sung, các công ty vượt kỳ vọng của phố Wall về doanh thu và lợi nhuận đã chứng kiến cổ phiếu tăng giá mức tốt nhất trong 1 năm qua. Cùng lúc, các nhà đầu tư cho rằng 90% khả năng FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12. Trong khi một tháng trước khả năng này chỉ 58%.

Tạp chí Forbes thận trọng cho rằng lợi nhuận thôi hưa đủ. Hai chất xúc tác quan trọng đã tác động tới giá cổ phiếu 2 năm qua vẫn nằm ở vị trí trung tâm trong tháng 11, đó là lạm phát và lãi suất.

Bài báo cho rằng GDP của Mỹ vẫn chưa đủ tốt để đưa các cổ phiếu trở lại vạch tăng điểm và một số nhà kinh tế học còn dự báo tăng trưởng kinh tế chậm lại trong vài tháng tới. Tiết kiệm cá nhân của người Mỹ giảm từ mức 5,2% của quý III, xuống 3,8% của quý III. Một bằng chứng cho thấy lạm phát và lãi suất cao vẫn đang đè nặng lên vai người tiêu dùng Mỹ.

Đây là thời điểm mang tính bước ngoặt của FED. Các nhà đầu tư phố Wall đang ngóng đợi quyết định trong cuộc họp tháng 12. Bởi họ cho rằng nếu cuộc họp này FED không tăng lãi suất nữa thì chu kỳ tăng có thể kết thúc. Việc kinh tế Mỹ hạ cánh như thế nào trong hơn một tháng tới sẽ quyết định nhiều tới xu hướng giao dịch đầu năm sau.

Kinh tế Mỹ có thể không cần thêm các đợt nâng lãi suấtKinh tế Mỹ có thể không cần thêm các đợt nâng lãi suất

VTV.vn - Thị trường lao động Mỹ vừa ghi nhận những tín hiệu hạ nhiệt với tăng trưởng việc làm chậm lại và áp lực tiền lương dịu xuống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73812011180113202-hnam-gnat-ueihp-oc-ueihn-neik-gnuhc-eht-oc-ym-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ có thể chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools