vĐồng tin tức tài chính 365

Amersfoort của Hà Lan được vinh danh là 'Thành phố châu Âu của năm'

2023-11-12 16:05
Amersfoort - "Thành phố châu Âu của năm" 2023 - Ảnh: EXPAT

Amersfoort - "Thành phố châu Âu của năm" 2023 - Ảnh: EXPAT

Amersfoort của Hà Lan vừa được Học viện Đô thị London (Anh) vinh danh là "Thành phố châu Âu của năm" 2023, kênh Euro News cho biết.

Ban giám khảo ca ngợi Amersfoort vì chất lượng cuộc sống, quy hoạch đô thị tiến bộ và sự đổi mới, trong khi vẫn bảo tồn được nét đặc sắc và di sản của thành phố.

"Thành phố châu Âu của năm" là một giải thưởng chuyên nghiệp quốc tế được trao dựa trên cách bố trí của thành phố, sự đa dạng về loại hình nhà ở và sự kết nối giữa các khu vực lân cận.

Học viện Đô thị London bao gồm các nhà khoa học, chính trị gia và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới trong lĩnh vực phát triển đô thị và khu vực.

Tháng 9-2023, một phái đoàn của học viện đã đến thăm để đánh giá thành phố này và xem cuộc sống hàng ngày của người dân ở Amersfoort như thế nào.

Amersfoort là thành phố thứ hai của Hà Lan được trao giải thưởng, sau thành phố Rotterdam năm 2015.

Theo ban giám khảo, Amersfoort nhận được giải thưởng còn vì thành phố tập trung vào phúc lợi của người dân bằng cách hạn chế sử dụng ô tô và cung cấp nhiều loại nhà ở chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

"Amersfoort đã phát triển vượt bậc và hiện đại hóa trong 50 năm, nhưng lịch sử và con người vẫn luôn là trung tâm", Thị trưởng Lucas Bolsius bày tỏ niềm vui với Đài truyền hình NOS - Hà Lan.

Hai Thủ tướng Việt Nam và Hà Lan cùng đạp xe, ngắm Hà Nội vào thuHai Thủ tướng Việt Nam và Hà Lan cùng đạp xe, ngắm Hà Nội vào thu

Giữa tiết trời dễ chịu của mùa thu Hà Nội, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng đạp xe qua một số đường phố, lan tỏa thông điệp sống xanh đến người dân.


Xem thêm: mth.75875913121113202-man-auc-ua-uahc-ohp-hnaht-al-hnad-hniv-coud-nal-ah-auc-troofsrema/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Amersfoort của Hà Lan được vinh danh là 'Thành phố châu Âu của năm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools