vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng chiếm đoạt 20 tỷ đồng qua việc lừa bán đất của người khác

2023-11-09 03:56

Ngày 8/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đinh Ngọc Bình (59 tuổi, ngụ P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, năm 2021, làm ăn kinh doanh thua lỗ nên Bình nảy sinh ý định lừa bán thửa đất 3.528m2 tại P.Thanh Khê Tây (Q.Thanh Khê) do bà Phạm Thị Ph. làm chủ đất. Bình giữ sổ đỏ vì được chủ đất ủy quyền để làm các thủ tục về thửa đất.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Ngọc Bình.

Tháng 12/2021, Bình tìm gặp, đưa cho bà N.T.H.L. (ngụ P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xem sổ đỏ gốc của thửa đất và nói dối là đã được chủ đất ủy quyền làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng sang đất ở và nói mình đã được chủ đất ủy quyền đứng ra bán với giá 140 tỷ đồng.

Bình cố tình đưa giá đất rẻ hơn nhiều so với giá thị trường để bà L. để đồng ý mua. Bình hứa sau khi ký hợp đồng sẽ làm thủ tục chuyển sang đất ở rồi ký chuyển nhượng cho bà L.

Trước đó, Bình từng giúp bà L. hoàn thành việc cấp đổi sổ đỏ đối với 1 lô đất khác và bà L. thấy được sổ đỏ gốc của lô đất mang Bình đang đứng bán theo hợp đồng ủy quyền như Bình nói nên bà L. rất tin tưởng.

Ngày 25/12/2021, Bình và bà L. cùng một số người đến nhà bà L. lập hợp đồng đặt cọc 20 tỷ đồng để bà L. mua thửa đất. Hợp đồng ký xong, bà L. chuyển 20 tỷ đồng vào tài khoản của Bình. Bình rút hết tiền để tiêu xài.

Qua điều tra, Công an TP.Đà Nẵng làm rõ hành vi vi phạm của Bình; thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bình về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT còn tiếp nhận thêm 2 đơn tố cáo khác của ông L.X.K. (41 tuổi, ngụ P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) và ông L.X.P. (50 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) tố cáo Bình chiếm đoạt tổng cộng 6 tỷ đồng thông qua việc vay mượn tiền. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Công an thông báo cho ai là bị hại của Đinh Ngọc Bình với các phương thức, thủ đoạn như trên thì nhanh chóng liên hệ đến Văn Phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng, địa chỉ: số 47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), số điện thoại trực ban: 0694260.254 để được hướng dẫn giải quyết.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.760551_cahk-iougn-auc-tad-nab-aul-ceiv-auq-gnod-yt-02-taod-meihc-gnout-iod-tab/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế vay

“Bắt đối tượng chiếm đoạt 20 tỷ đồng qua việc lừa bán đất của người khác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools