vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump khuyên các đối thủ Đảng Cộng hòa: 'Đừng phí thời gian tranh luận'

2023-11-09 12:26
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở sân vận động Ted Hendricks, TP Hialeah, bang Florida (Mỹ) - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở sân vận động Ted Hendricks, TP Hialeah, bang Florida (Mỹ) - Ảnh: REUTERS

Hiện nay, ông Trump đang là ứng viên tranh cử tổng thống tại cuộc bầu cử Mỹ năm 2024. Để giành suất đại diện cho Đảng Cộng hòa, cựu tổng thống Mỹ phải vượt qua hàng loạt cái tên khác trong nội bộ đảng này tại các cuộc bầu cử sơ bộ.

Ông Trump bỏ sự kiện của Đảng Cộng hòa

Hôm 8-11 (giờ Mỹ), các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ 2024 bên Đảng Cộng hòa đã có cuộc tranh luận lần thứ ba, diễn ra ở Miami, bang Florida.

Cách đó chừng nửa giờ lái xe, ông Trump tổ chức một sự kiện vận động tranh cử riêng biệt ở thành phố Hialeah, ngoại ô Miami. Đây là nơi tập trung đông đảo người Mỹ gốc Cuba, nơi ông Trump đang duy trì sự ủng hộ lớn. Cuộc vận động này được xem đóng vai trò cho việc thu hút cử tri Mỹ Latin.

Tại Hialeah, ông Trump nhấn mạnh sự khác biệt giữa ông và các ứng viên còn lại của Đảng Cộng hòa, và ngầm khuyên đảng này hủy bỏ các cuộc tranh luận trong tương lai. "Đã tới lúc Đảng Cộng hòa thôi phí thời gian và nguồn lực đi", ông nói.

Hiện nay, ông Trump được xem là ứng viên sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa. Cựu tổng thống Mỹ năm nay đã bỏ qua cả ba cuộc tranh luận truyền thống giữa các ứng viên, với lý do ông vốn dĩ không cần làm điều đó vì đã đứng đầu trong các cuộc khảo sát trước bầu cử.

Thay vào đó, ông thường tổ chức các sự kiện riêng biệt và song song với các cuộc tranh luận như lần này để thu hút sự chú ý nhiều hơn.

Cũng trong bài phát biểu tại Hialeah, ông Trump cho rằng không ai theo dõi cuộc tranh luận của Đảng Cộng hòa. "Tôi đang đứng trước hàng chục ngàn người ngay lúc này, và sự kiện này được phát trên truyền hình. Điều khó hơn nhiều so với một cuộc tranh luận", ông nói.

Đối thủ của ông Trump ủng hộ Israel, lên án Hamas

Tại Miami, hai đối thủ nổi bật nhất của ông Trump là Thống đốc Florida Ron DeSantis và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley đều chỉ trích việc ông Trump bỏ sự kiện tranh luận của Đảng Cộng hòa, và tìm cách tách sức ảnh hưởng của ông ra khỏi nội dung tranh luận của họ.

Các ứng viên Cộng hòa đề cập tới cuộc xung đột Israel - Hamas, sự kiện quốc tế nóng nhất trong thời gian qua. Họ đa số nhất trí về việc ủng hộ vô điều kiện với Israel, đồng thời lên án tổ chức Hồi giáo Hamas của người Palestine.

Khi được hỏi về thông điệp dành cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, ông DeSantis gọi ông Netanyahu bằng tên thân mật Bibi và nói: "Tôi sẽ bảo Bibi rằng hãy dứt điểm một lần và mãi mãi đối với những gã đồ tể Hamas, chúng là đám khủng bố".

Trong khi đó, bà Haley đổ lỗi cho đương kim Tổng thống Joe Biden (Đảng Dân chủ) về việc không gây sức ép buộc Israel cân nhắc tấn công Dải Gaza, giữa lúc có nhiều lo ngại về vấn đề nhân đạo.

Chỉ còn hơn hai tháng nữa, cuộc bầu cử sơ bộ ở Mỹ sẽ chính thức khởi động tại bang Iowa. Sức nóng bầu cử đang khiến các đối thủ của ông Trump bên Đảng Cộng hòa bắt đầu mạnh mẽ hơn, bất kể khả năng "lật" được ông Trump không nhiều.

Ông Trump dẫn trước ông Biden tại nhiều bang mang tính quyết địnhÔng Trump dẫn trước ông Biden tại nhiều bang mang tính quyết định

Khảo sát ngày 5-11 cho thấy cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden tại 5 trên 6 bang “chiến địa”, khi người Mỹ có xu hướng hoài nghi về gánh nặng tuổi tác của ông Biden.

Xem thêm: mth.9285020190113202-naul-hnart-naig-ioht-ihp-gnud-aoh-gnoc-gnad-uht-iod-cac-neyuhk-pmurt-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump khuyên các đối thủ Đảng Cộng hòa: 'Đừng phí thời gian tranh luận'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools