vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ đăng kiểm làm giả hồ sơ để bán

2023-11-09 13:17

Ngày 8/11, Long (đăng kiểm viên bậc cao của Trung tâm đăng kiểm 68.01S tại TP Rạch Giá) cùng Đặng Văn Công (kỹ sư cơ khí) và Nguyễn Văn Lộc (41-53 tuổi) bị Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố về hành vi Giả mạo trong công tác theo Điều 159 Bộ luật Hình sự.

Trong đó, Long và Công bị bắt tạm giam; Lộc bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tử trái sang, Đẵng Phi Long, Đăng Văn Công và Nguyễn Văn Lộc khi bị khởi tố. Ảnh: Lan Vy

Tử trái sang: Đặng Phi Long, Đăng Văn Công và Nguyễn Văn Lộc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lan Vy

Theo điều tra ban đầu, Long được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ đăng kiểm đối với ôtô cải tạo có thiết kế và miễn thiết kế. Theo quy định, các xe này bắt buộc phải có hồ sơ kiểm định nên Long móc nối với Công và Lộc làm khống để bán.

Chủ phương tiện khi có nhu cầu cải tạo xe sẽ thông qua môi giới hoặc liên hệ Long để thỏa thuận giá 1,15 triệu đồng đối với mỗi hồ sơ cải tạo miễn thiết kế và 10-15 triệu đồng mỗi hồ sơ cải tạo có thiết kế. Sau khi chủ phương tiện cải tạo xe sẽ gửi thông số, kết quả đã cải tạo, để Long làm hồ sơ thiết kế.

Tiếp đó, Long dàn xếp cho Công và Lộc làm khống hồ sơ nghiệm thu. Cuối cùng, Long bỏ qua một số lỗi để lập Biên bản kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo; giao hồ sơ cho chủ phương tiện đi đăng kiểm theo quy trình.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 12/2021 đến khi bị bắt, nhóm Long đã làm khống 49 hồ sơ nghiệm thu xe cơ giới sau khi cải tạo. Riêng Long đã nhận hơn 86 triệu đồng của 6 chủ phương tiện để bán hồ sơ thiết kế, bỏ qua những lỗi trong quá trình đăng kiểm...

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Lan Vy

Xem thêm: lmth.7264764-nab-ed-os-oh-aig-mal-meik-gnad-ob-nac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ đăng kiểm làm giả hồ sơ để bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools