vĐồng tin tức tài chính 365

Khen thưởng Công an phá chuyên án, bắt giữ “người nhộng” thực hiện hơn 30 vụ trộm

2023-11-10 11:12

Ngày 9/11, UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, đã chúc mừng thành tích đạt được của Công an huyện này trong đấu tranh chuyên án, bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng (SN 1982, quê Cần Thơ, trú xã Tân Long, huyện Phú Giáo, Bình Dương) - đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn trong thời gian qua.

Tại buổi khen thưởng, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên Phan Xuân Cảnh ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, quyết tâm của lực lượng Công an huyện khi làm rõ đối tượng gây án, tạo niềm tin với chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên đến chúc mừng thành tích bắt “siêu trộm” của Công an huyện.

Được biết, Tùng là đối tượng đang bị Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) truy nã về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2010.

Qua đấu tranh, Tùng khai nhận đã thực hiện hơn 30 vụ trộm cắp khác nhau trên địa bàn huyện Duy Xuyên và các huyện lân cận với số tài sản trộm cắp được gồm: 50 điện thoại di động, gần 200 triệu tiền mặt, hơn 10 chỉ vàng và một số tài sản khác quy đổi thành tiền gần 450 triệu đồng.

Các tài sản sau khi trộm cắp, gã đều mang đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tiếp tục đấu tranh, Tùng khai nhận, trước khi bị bắt, đối tượng đã trú ẩn tại nhiều nơi khác nhau như rừng cây, nghĩa địa, nhà hoang, nhà mộ… nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng

Như CAO đã đưa tin, từ tháng 8/2023 đến tháng 10/2023, Công an huyện Duy Xuyên tiếp nhận hàng loạt tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lúc nửa đêm trộm cắp tài sản nên xác lập chuyên án để triệt xóa.

Ban chuyên án (BCA) xác định, kẻ này khi “ra tay” thường cởi trần, đeo khẩu trang, đi chân trần... với thủ đoạn là sử dụng kìm bấm cắt hàng rào, mở chốt cửa để đột nhập vào nhà dân. Khung giờ "vàng" của đối tượng  là từ 0 giờ đến 3 giờ sáng, nhắm đến các tài sản nhỏ gọn như tiền mặt, trang sức, điện thoại....

“Siêu trộm” gây ra hơn 30 vụ trộm cắp tài sản.

Quá trình thu thập chứng cứ, công an xác định Nguyễn Thanh Tùng là đối tượng nghi vấn. Rạng sáng 27/10, cảnh sát đã bắt giữ được Tùng khi gã đang di chuyển tìm nơi “hành nghề”.

Tang vật thu được tại chỗ gồm 1 ĐTDĐ Iphone (tang vật trộm cắp) và các dụng cụ như: xe máy, kìm bấm, kẹp y tế, lưỡi dao rọc giấy, tuốt nơ vít, đèn pin…

Sơn Tùng

Xem thêm: lmth.401551_euq-gnuv-hna-ma-yag-nas-iat-mouc-uv-03-noh-neih-cuht-mort-ueis/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Khen thưởng Công an phá chuyên án, bắt giữ “người nhộng” thực hiện hơn 30 vụ trộm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools