vĐồng tin tức tài chính 365

Lợi nhuận của Sony giảm 29% do nhu cầu chip yếu

2023-11-10 13:16

Sony cho rằng lợi nhuận giảm đáng kể là do hoạt động kinh doanh cảm biến hình ảnh yếu kém, cũng như sự sụt giảm lợi nhuận ở các hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính và giải trí, công nghệ và dịch vụ. Công ty cho biết, lợi nhuận ở bộ phận chip đã giảm hơn 28% trong quý tài chính thứ hai.

Sony cung cấp chip máy ảnh cho những gã khổng lồ sản xuất công nghệ tiêu dùng như Apple, hãng sử dụng chất bán dẫn trong iPhone của mình.

Dự báo doanh số tăng vọt

Bất chấp lợi nhuận sụt giảm, công ty đã tăng dự báo doanh thu cho cả năm, cho biết hiện tại họ kỳ vọng tổng doanh thu là 12,4 nghìn tỷ Yen (tăng so với dự báo trước đó là 12,2 nghìn tỷ Yen) vì được hưởng lợi từ tỷ giá hối đoái dương.

Sony cũng cho rằng sự cải thiện trong dự báo doanh thu là nhờ hiệu quả hoạt động bội thu được mong đợi trong các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử, âm nhạc, hình ảnh và giải pháp cảm biến.

Công ty đã chứng kiến ​​sự khởi đầu mạnh mẽ cho trò chơi Marvel's Spider-Man 2 mới phát hành, trò chơi độc quyền cho PS5. Trò chơi đã bán được hơn 2,5 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên, trở thành trò chơi PlayStation Studios bán chạy nhất trong lịch sử trong khoảng thời gian 24 giờ.

Lợi nhuận của Sony giảm 29% do nhu cầu chip yếu - Ảnh 1.

Ảnh: Getty Images

Sony cho biết họ, đã bán được 4,9 triệu chiếc PlayStation 5 trong quý tài chính thứ hai, tăng từ mức 3,3 triệu chiếc được bán trong quý tài chính đầu tiên.

PS5 bán được 25 triệu chiếc

Công ty cho biết trong cuộc báo cáo thu nhập của mình rằng họ kỳ vọng máy chơi game PlayStation 5 sẽ đạt mục tiêu 25 triệu chiếc được xuất xưởng vào năm 2023. Đó là một cột mốc quan trọng khi các nhà phân tích và nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu về hiệu suất hoạt động của PS5 của Sony.

Kết quả của Sony được đưa ra sau khi Nintendo vào đầu tuần này báo cáo doanh thu và lợi nhuận tốt hơn mong đợi cho quý tài chính thứ hai vào ngày 7/11.

Trong một cuộc phỏng vấn,ông Eric Lempel, Giám đốc điều hành kinh doanh của Sony cho biết đây sẽ là năm đầu tiên PS5 "có đầy đủ hàng" sau tình trạng thiếu hụt đã gây khó khăn cho công ty vào năm 2020 và 2021 do những hạn chế về chuỗi cung ứng.

Ông Lempel nói với CNBC: "Chúng tôi đã ra mắt PS5 vào năm 2020. Chúng tôi gặp phải những vấn đề tương tự về chuỗi cung ứng mà mọi người đang phải giải quyết. Thật không may, ở thời điểm đó, chúng tôi không thể cung cấp PS5 cho bất kỳ người tiêu dùng nào muốn sở hữu nó".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50444102101113202-uey-pihc-uac-uhn-od-92-maig-ynos-auc-nauhn-iol/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lợi nhuận của Sony giảm 29% do nhu cầu chip yếu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools