vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Philippe Troussier: 'Không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi lối chơi mới'

2023-11-10 14:52
HLV Philippe Troussier nghiêm túc, gắt gao là hình ảnh thường thấy trong các buổi tập của tuyển Việt Nam - Ảnh: H.TÙNG

HLV Philippe Troussier nghiêm túc, gắt gao là hình ảnh thường thấy trong các buổi tập của tuyển Việt Nam - Ảnh: H.TÙNG

Sáng 10-11 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt động viên đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tại buổi gặp mặt, HLV Philippe Troussier báo cáo tình hình chuẩn bị của toàn đội, nhấn mạnh quyết tâm thi đấu tốt.

Ông nói: "Chúng tôi đã có 8 tháng chuẩn bị, triệu tập và làm việc với gần 80 cầu thủ trong bốn đợt tập trung vào tháng 4, 6, 9, 10. Mục tiêu là thiết lập lối chơi mà tôi mong muốn.

Quãng thời gian vừa qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu lối chơi. Và mong muốn của tôi là vươn tầm khu vực Đông Nam Á, hướng đến đẳng cấp châu Á và tiệm cận thế giới.

Vừa qua tuyển Việt Nam có 6 trận đấu giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác với tập luyện như thế nào. Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng, chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn.

Nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn. Đồng thời tôi cũng nhìn nhận những phương án của mình rõ hơn".

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt động viên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026 - Ảnh: VFF

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt động viên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026 - Ảnh: VFF

Vị HLV người Pháp cũng thẳng thắn chia sẻ thêm: "Các tuyển thủ hiện tại đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua.

Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới. Nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.

Nếu ai không sẵn sàng, người đó có thể ra về, và ngay cả tôi cũng vậy. Không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Mọi thứ chưa có gì là muộn cả. Tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu".

Thay mặt ban lãnh đạo VFF, chủ tịch Trần Quốc Tuấn gửi lời động viên đến thầy trò HLV Philippe Troussier. Ông nhấn mạnh trong thời gian qua, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có cơ hội thi đấu giao hữu với những đối thủ chất lượng ở đẳng cấp châu lục.

Đó là tiền đề để toàn đội hướng tới mục tiêu giành kết quả tốt trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026, lần lượt gặp Philippines (16-11) trên sân khách và Iraq (21-11) tại sân nhà.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lên đường sang Philippines vào ngày 13-11 tới để làm quen với điều kiện khí hậu, sân bãi tại đây.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á gồm 36 đội tuyển. Trong đó có top 27 đội tuyển của châu Á theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7-2023 và 9 đội vượt qua vòng 1.

Kết thúc vòng loại thứ 2, hai đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng 3 World Cup 2026, đồng thời giành suất trực tiếp tham dự vòng chung kết Asian Cup 2027. 18 đội đứng thứ ba và thứ tư sẽ vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027 để tranh vé dự vòng chung kết.

18 đội chiến thắng tại vòng 2 sẽ được chia vào 3 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt (sân nhà và sân khách) để tính điểm. Hai đội đứng đầu 3 bảng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2026.

Các đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ vào thi đấu tiếp ở vòng 4, hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

Tuyển Việt Nam tập chiến thuật bằng tayTuyển Việt Nam tập chiến thuật bằng tay

Trong buổi tập làm quen sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ tuyển Việt Nam ôn luyện giáo án kiểm soát bóng bằng tay.

Xem thêm: mth.36915034101113202-iom-iohc-iol-ihgn-hciht-gnas-nas-gnuc-ia-iahp-gnohk-reissuort-eppilihp-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Philippe Troussier: 'Không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi lối chơi mới'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools