vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Thống đốc Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

2023-11-10 16:22

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà bày tỏ Nhật Bản là một trong những đối tác chiến lược hàng đầu, đối tác hợp tác phát triển (ODA) song phương lớn nhất của Việt Nam và JBIC cũng là ngân hàng hoạt động có thâm niên, cung cấp nhiều gói vay thúc đẩy FDI Nhật Bản vào Việt Nam, đặc biệt là với các phát triển các hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng, các dự án quy mô lớn trong lĩnhvực năng lượng; tham gia tích cực đối thoại chính sách với các bộ, ngành của Việt Nam. Phó Thống đốc cho biết Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng hợp tác với JBIC trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tăng trưởng xanh, tài chính xanh – một lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam.

image

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà làm việc tại buổi tiếp

Thống đốc JBIC cũng đáp lại thịnh tình của Phó Thống đốc NHNN và cho biết phía Nhật Bản và ngân hàng JBIC chủ trương tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực hợp tác phát triển song phương. Ngân hàng JBIC gửi lời cảm ơn tới NHNN trong việc hỗ trợ thúc đẩy hoàn thiện các vấn đề về pháp lý dành cho JBIC tại Việt Nam. Đồng thời, JBIC cũng sẽ tạo điều kiện về điều kiện kinh doanh và thúc đẩy đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam trong thời gian tới, định hướng vào nhiều lĩnh vực trong đó có tài chính xanh và năng lượng.

Phó Thống đốc cũng bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ “Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng - JETP”. Do vậy, trong thời gian tới NHNN mong muốn JBIC với nguồn lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ hỗ trợ Việt Nam và ngành ngân hàng góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chính phủ thông qua các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, cung cấp các khoản tín dụng dài hạn thông qua hệ thống ngân hàng và xem xét khả năng áp dụng lãi suất ưu đãi phù hợp cho các NHTM Việt Nam.

Kết thúc buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN và Thống đốc JBIC đều bày tỏ sự gắn kết bền chặt giữa Nhật Bản và Việt Nam cũng như khẳng định sự hợp tác lâu dài giữa 2 bên trong thời gian tới. Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà trân trọng gửi quà tặng ông Hayashi Nobumitsu – Thống đốc Ngân hàng JBIC.

Bài: PC

Ảnh: Đức Khanh

 

Xem thêm: 224185VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Thống đốc Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools