vĐồng tin tức tài chính 365

Giải đấu dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam trong ngày hội 'Đại ngàn khoe sắc'

2023-11-10 17:18
Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ II năm 2023 diễn ra từ ngày 23 đến 26-11 tại huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) - Ảnh: NAM TRẦN

Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ 2 năm 2023 diễn ra từ ngày 23 đến 26-11 tại huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) - Ảnh: NAM TRẦN

Thông tin này được UBND huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) cho biết tại buổi họp báo thông tin các hoạt động nổi bật của Tuần văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2023 diễn ra sáng 10-11.

Theo đó, Tuần văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2023 với chủ đề "Đại ngàn khoe sắc" sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 tại bản Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu - huyện Tam Đường.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24-11 tại bản Sì Thâu Chải với chương trình nghệ thuật thực địa nhằm mô phỏng lại các hoạt động lao động sản xuất, văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh, thể hiện được những nét tinh túy, độc đáo tiêu biểu của các dân tộc trên địa bàn huyện Tam Đường.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch huyện Tam Đường 2023 sẽ diễn ra giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ II năm 2023.

Giải đấu dù lượn được khai mạc diễn ra vào 8h ngày 24-11 tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu với sự tham gia của khoảng 100 phi công trong và ngoài nước.

Theo lộ trình, các phi công cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường.

Giải đấu giúp du khách được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của mảnh đất Tam Đường.

Khách du lịch trải nghiệm tại bản Sì Thâu Chải - Ảnh: NAM TRẦN

Khách du lịch trải nghiệm tại bản Sì Thâu Chải - Ảnh: NAM TRẦN

Bên cạnh đó còn có giải chạy truyền thống Putaleng Việt Nam mở rộng huyện Tam Đường lần thứ I năm 2023 và thăm quan thác Tác Tình.

Trình diễn trích đoạn lễ hội truyền thống các dân tộc Giáy, Dao, Lào và không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc hữu của địa phương, quảng bá sản phẩm du lịch,...

"Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của huyện nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đẹp, sự độc đáo trong văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng thời, là cơ hội đưa các sản phẩm du lịch, dịch vụ của địa phương tới đông đảo du khách và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh" - ông Vũ Xuân Thịnh - phó chủ tịch UBND huyện Tam Đường nói.

Putaleng là đỉnh núi có độ cao 3.049m, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, cách thành phố Lai Châu khoảng 20 km và được mệnh danh là một trong những nóc nhà của Đông Dương.

Để chinh phục đỉnh Putaleng, du khách sẽ mất khoảng 2 ngày, 3 đêm và trải qua vô vàn các cung bậc cảm xúc, đi xuyên qua các khu rừng nguyên sinh, vượt qua các sườn núi với rất nhiều thác ghềnh, cảnh đẹp và hấp dẫn.

Đứng trên đỉnh Putaleng, du khách sẽ được ngắm nhìn biển mây trắng bồng bềnh trên nền trời xanh đầy nắng, gió và ngắm rất nhiều ngọn núi cao khác như đỉnh Bạch Mộc Nương Tử, đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, thậm chí vào những ngày thời tiết đẹp, trời trong xanh có thể nhìn thấy cả đỉnh Fansipan... Khung cảnh này như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi núi non hùng vĩ.

Cũng chính từ việc lấy ý tưởng từ đỉnh Pu Ta Leng, tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều giải dù lượn trong nước và quốc tế với các chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề bay lên đỉnh Putaleng...

Du lịch Lai Châu phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn Tây BắcDu lịch Lai Châu phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn Tây Bắc

Du lịch Lai Châu đặt mục tiêu phấn đấu sớm đưa Lai Châu trở thành điểm đến hấp dẫn, điểm nhấn trên hành trình khám phá Tây Bắc.

Xem thêm: mth.30114424101113202-man-teiv-gnelatup-gnourt-gnoud-noul-ud-uad-iaig-ar-neid-pas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải đấu dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam trong ngày hội 'Đại ngàn khoe sắc'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools