vĐồng tin tức tài chính 365

Kiểm nghiệm mẫu thức ăn từ bếp trường có 8 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

2023-11-11 10:00
Các cháu học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa xế sáng và trưa ở Trường TH-THCS-THPT Victory - Ảnh: THẾ THẾ

Các cháu học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa xế sáng và trưa ở Trường TH-THCS-THPT Victory - Ảnh: THẾ THẾ

Sáng 11-11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế Đắk Lắk đã có kết quả báo cáo nhanh và lấy mẫu thức ăn từ bếp của trường có 8 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm để kết luận nguyên nhân.

Theo kết quả xác minh, ngày 10-11, Trường tiểu học - THCS - THPT Victory (TP Buôn Ma Thuột) tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh ba cấp học với 3.200 suất ăn.

Trong đó, cấp tiểu học phục vụ 1.600 suất ăn với 4 món, gồm: sữa su su 110ml, mì ý xốt bò bằm, bí đỏ chiên, nước cam.

Sau khi dùng bữa trưa xong và nghỉ ngơi, lúc 10h45 có 1 cháu xuất hiện triệu chứng đầu tiên là đau bụng, buồn nôn nên được đưa xuống phòng y tế nhà trường để thăm khám.

Khoảng 11h, nhà trường ghi nhận thêm 7 cháu học cùng lớp 3A11 (học cùng lớp với cháu có biểu hiện đau bụng và nôn đầu tiên) có triệu chứng đau bụng và được đưa xuống phòng y tế nhà trường.

Bếp ăn của Trường tiểu học - THCS - THPT Victory, nơi có 8 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa do đơn vị này thực hiện - Ảnh: THẾ THẾ

Bếp ăn của Trường tiểu học - THCS - THPT Victory, nơi có 8 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa do đơn vị này thực hiện - Ảnh: THẾ THẾ

Sau đó, trường đưa 8 học sinh nói trên đến Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột để khám và tìm nguyên nhân. 

Tại đây, các y bác sĩ khám (có siêu âm và xét nghiệm máu) và chẩn đoán các học sinh bị viêm dạ dày ruột cấp. Đến 14h35 cùng ngày, 8 học sinh đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện.

Chi cục đã lấy 4 mẫu thức ăn lưu tại cơ sở gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ra sự cố về an toàn thực phẩm.

Đồng thời lập đường dây nóng với Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột để nắm bắt thông tin về việc tiếp nhận cũng như diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Kiểm tra đột xuất bếp ăn của trường có 8 học sinh nghi ngộ độc thực phẩmKiểm tra đột xuất bếp ăn của trường có 8 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất sau sự cố nghi ngộ độc thực phẩm, khiến 8 em học sinh phải nhập viện…

Xem thêm: mth.79655248011113202-mahp-cuht-cod-ogn-ihgn-hnis-coh-8-oc-gnourt-peb-ut-na-cuht-uam-meihgn-meik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiểm nghiệm mẫu thức ăn từ bếp trường có 8 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools