Vào đầu tháng 11-2023, phía tập đoàn Hyundai - Kia xác nhận họ đang phát triển pin điện riêng bên cạnh pin lithium-ion sẵn có. Dòng pin họ tự phát triển là pin lithium sắt phốt phát (LFP) giống pin của BYD - hãng xe điện hóa số 1 Trung Quốc cũng như toàn cầu hiện nay.
Việc dùng công nghệ pin LFP của Hyundai - Kia cho thấy họ muốn giảm phụ thuộc vào hệ thống cung ứng xoay quanh Trung Quốc. Ngoài ra, nếu làm tốt, họ có thể thế chân chính người Trung Quốc trong mảng cung ứng pin điện cho các đối tác phương Tây.
Với sự trợ giúp của các hãng cung ứng và sản xuất pin điện Hàn Quốc, trong đó có các tên tuổi lớn như LG Energy Solution hay Samsung SDI, Hyundai - Kia kỳ vọng dòng pin của mình sẽ hoàn thiện để đưa vào sử dụng ngay trong năm 2024.
Các mẫu xe sử dụng pin mới sẽ là xe cỡ nhỏ/trung có tầm giá trung bình trở xuống, các dòng xe cấp cao có lẽ vẫn dùng pin lithium-ion để tối ưu tầm vận hành.
Việc tự phát triển pin LFP cho phép Hyundai - Kia cạnh tranh hiệu quả trong phân khúc xe điện giá rẻ. Trong bối cảnh các dòng xe điện cấp cao đang dần khan người mua vì mức giá thiếu cạnh tranh, tập đoàn Hàn Quốc muốn khai thác triệt để thế mạnh sẵn có của mình ở phân khúc giá dưới trung bình.
Trong thời gian qua, các dòng xe điện từ Hyundai như Ioniq 5/6 hay Kia với EV6 đều được đánh giá rất cao trên thị trường. Chúng nhận được nhiều giải thưởng danh giá với quy mô toàn cầu (chẳng hạn Xe thế giới của năm 2022 lẫn 2023) và phía Hyundai - Kia rất muốn tiếp tục nối dài chuỗi ngày thành công đó.
Hyundai Ioniq 5 N là một trong những SUV hiệu suất cao có khả năng vận hành hàng đầu thị trường mà khách hàng phổ thông có thể tiếp cận được.