vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/11: Có thể giải ngân thêm

2023-11-12 19:31

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/11.

Chờ đợi những phiên rung lắc điều chỉnh lớn hơn để có thể giải ngân

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công, chỉ duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức 30% tài khoản.

Đồng thời, bám sát thị trường ở vùng hỗ trợ 1.085 điểm và kiên nhẫn chờ đợi những phiên rung lắc điều chỉnh lớn hơn để có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu tốt

Chỉ nên giải ngân có chọn lọc ở những cổ phiếu khỏe hơn thị trường

CTCK AIS

Áp lực chốt lời được đẩy mạnh cuối phiên tuần trước khiến nỗ lực hồi phục của VN-Index trong phiên này thất bại.

Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.100 điểm vẫn được bảo toàn, cùng với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên trước cho thấy áp lực ra hàng không quá lớn.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI đã suy yếu hơn phiên trước. Vì vậy, chỉ số VN-Index cần kiểm tra cung - cầu quanh vùng 1.100 một lần nữa. Tại đây, nếu lực cung được hấp thụ thì chỉ số sẽ hồi phục trở lại vùng 1.115-1.125 điểm.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp rung lắc này để giải ngân mua thêm với những cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Tuy nhiên, nên chỉ nên giải ngân có chọn lọc ở những cổ phiếu khỏe hơn thị trường như FTS, VGC, PDR…

Tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Khối lượng tăng cao cộng với đà tăng thu hẹp rất sâu trong cuối phiên chiều cuối tuần trước đã cho thấy tín hiệu chốt lời dâng cao.

Vì vậy, áp lực giảm điểm cũng là điều không quá bất ngờ. Điểm chú ý là biên độ giảm khá với mức thanh khoản cao cho thấy niềm tin về xu hướng hồi phục còn khá mong manh.

Tuy vậy, nhìn lại tuần qua, chúng ta vẫn thấy những tín hiệu tích cực xuất hiện. Thứ nhất, VN-Index đã có phiên bùng nổ theo đà trong ngày giao dịch thứ Tư, cho tín hiệu xác nhận sự đảo chiều tăng điểm.

Thứ hai, dù áp lực chốt lời có gia tăng mạnh trong hai phiên cuối tuần, nhưng tổng kết lại vẫn là một tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp của thị trường.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời trong hai phiên cuối tuần cũng là những dấu hiệu đáng lưu ý cho thấy xu hướng hồi phục chưa thể bùng nổ ngay được.

Chúng tôi cho rằng, VN-Index cần quay lại test ngưỡng hỗ trợ 1.090 điểm để lấy lại trạng thái cân bằng sau phiên bất ngờ bùng nổ giữa tuần. Tại ngưỡng quanh mốc hỗ trợ này, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ Sideway, tích lũy và dần lấy lại xu hướng tăng điểm.

Việc mua thăm dò tại ngưỡng hỗ trợ 1.080-1.020 điểm theo quan điểm của chúng tôi ở hai tuần trước dù chưa có lợi nhuận thỏa đáng nhưng cũng có chút vị thế thuận lợi để chúng ta quan sát và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.090 điểm trong tuần sau.

Trải lệnh bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên cuối tuần trước, áp lực chốt lời gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.120 (+/-5) điểm đã khiến cho đà hồi phục tích cực của chỉ số VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

Việc VN-Index liên tiếp có những phiên điều chỉnh với thanh khoản lớn đang để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ, gần là quanh 1.085 (+/-5) điểm và xa hơn là 1.055 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục trải lệnh bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục một lần nữa quay lên tiếp cận các vùng kháng cự.

Có thể giải ngân thêm với quan điểm thận trọng

CTCK SHS

Thị trường trong ngắn hạn đang vận động lỏng lẻo nhưng nhịp hồi phục đã hình thành, VN-Index đang kiểm định ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm và nếu thành công thì nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể giải ngân thêm với quan điểm thận trọng, bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào.

Xem thêm: lmth.957333tsop-meht-nagn-iaig-eht-oc-1131-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/11: Có thể giải ngân thêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools