vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc mạnh tay giải cứu bất động sản, thị trường sắp hết khó?

2023-11-13 05:33

Sau khi để cho 2 ông lớn Country Garden và Evergrande rơi vào cảnh tuyên bố vỡ nợ, cuối cùng thì Trung Quốc cũng đã tung ra "phao cứu sinh" cho China Vanke, nhà phát triển lớn thứ 2 nước này tính theo doanh số.

Theo Bloomberg, cách đây ít ngày, các nhà hoạch định chính sách cũng đã có cuộc gặp với nhiều ông lớn bất động sản trong đó có Vanke, Longfor Group Holding, Gemdale Corp và Poly Developments Holdings Group.

Những tín hiệu hỗ trợ mạnh mẽ từ giới chức Thâm Quyến cùng lời cam kết của các cổ đông lớn đã giúp trái phiếu niêm yết bằng USD do Vanke phát hành đã tăng giá rất mạnh.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang muốn nhìn thấy những biện pháp mạnh mẽ hơn để cảm thấy thật sự an tâm. Thị trường đang mong đợi Bắc Kinh sẽ có những bước đi xa hơn để đảo ngược cuộc khủng hoảng đã bao trùm thị trường bất động sản suốt những năm qua.

Trung Quốc mạnh tay giải cứu bất động sản, thị trường sắp hết khó? - 1

Sau khi để cho 2 ông lớn Country Garden và Evergrande rơi vào cảnh vỡ nợ, cuối cùng thì Chính phủ nước này cũng đã tung ra "phao cứu sinh" cho China Vanke (Ảnh: Yahoo News).

Chia sẻ với Bloomberg, Andy Suen, giám đốc bộ phận trái phiếu khu vực châu Á tại công ty quản lý tài sản PineBridge Investments, cho biết: "Sau tín hiệu từ phía Chính phủ về việc sẽ hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư cần thấy những hành động cụ thể hơn trước khi họ quay trở lại".

Wilson Er, giám đốc danh mục đầu tư tại công ty quản lý quỹ Kamet Capital Partners, kêu gọi các cơ quan quản lý cần thực hiện các bước để vực dậy niềm tin của người mua nhà.

Ông cho biết điều này có thể đạt được thông qua việc thành lập các nhóm các doanh nghiệp bất động sản, điều chỉnh chi phí huy động vốn và hợp tác với các nhà xây dựng thuộc sở hữu nhà nước.

Trong bối cảnh doanh số bán nhà vẫn sụt giảm và có quá nhiều nhà phát triển vỡ nợ, các nhà đầu tư muốn nhìn thấy những biện pháp mạnh mẽ và cụ thể như cung cấp nguồn vốn giá rẻ hay các chính quyền địa phương đứng ra tiếp quản những dự án còn dang dở. Nhà đầu tư cũng mong chờ những gì Thâm Quyến làm cho Vanke sẽ được nhân rộng.

Xem thêm: mth.25244612121113202-ohk-teh-pas-gnourt-iht-nas-gnod-tab-uuc-iaig-yat-hnam-couq-gnurt/nas-gnod-tab/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Bất động sản

“Trung Quốc mạnh tay giải cứu bất động sản, thị trường sắp hết khó?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools