Sau một dịp cuối tuần với nhiều phim mới, phòng vé Việt không thay đổi đáng kể. Phim đứng đầu vẫn là Người vợ cuối cùng dù tổng doanh thu mới đạt 70 tỉ đồng. Đứng thứ hai là The Marvels (Biệt đội Marvel) nhưng mức doanh thu thấp đã được dự báo trước.
Yêu lại vợ ngầu - phim dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc 3 tuần liên tiếp - mở màn khá tốt ở Việt Nam dù đây không phải dòng phim chủ đạo ở rạp Việt. Còn Đất rừng phương Nam vẫn tiếp tục trụ rạp.
The Marvels - phim Marvel mở màn tệ nhất
Theo Entertainment Weekly, doanh thu dịp cuối tuần qua của The Marvels - theo thống kê của Comscore - là 110,3 triệu USD toàn cầu. Ở Bắc Mỹ, phim đạt mức mở màn thấp nhất trong lịch sử của MCU (vũ trụ điện ảnh Marvel) với 47 triệu USD.
Trailer The Marvels (Biệt đội Marvel)
Tại Việt Nam, The Marvels thu 19 tỉ đồng sau dịp cuối tuần vừa qua, con số không tệ với giai đoạn thấp điểm như hiện nay nhưng là rất thấp so với dòng phim siêu anh hùng và thương hiệu điện ảnh Marvel.
Năm 2019, phần 1 của phim này là Captain Marvel đã thu 1,131 tỉ USD ở phòng vé toàn cầu.
Nhưng vốn đây cũng được coi là một thành công "ăn may" vì phim này ra mắt ngay trước cơn sốt khổng lồ của phim bom tấn Avengers: Endgame.
Entertainment Weekly nhận định các bài đánh giá phim The Marvels không quá tiêu cực, nhưng khán giả và ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt giờ đây dường như "siêu kiệt sức" với các "siêu anh hùng".
Các câu chuyện tiếp tục mang tính công thức và logic gắn kết tất cả lại với nhau ngày càng khó hiểu. Người hâm mộ kiệt sức vì họ phải xem quá nhiều phim và series truyền hình, trực tuyến thì mới mong nắm được hết câu chuyện và thân thế các nhân vật trong vũ trụ.
Thất bại của The Marvels khiến Marvel phải xem lại chiến lược phát hành phim quá "thần tốc" của hãng. Trong năm 2024, hãng sẽ chỉ ra mắt Deadpool 3.
Người vợ cuối cùng dẫn đầu, phim Cành cọ vàng thu 200 triệu
Khi The Marvels không thể đạt vị trí số 1 phòng vé Việt, thì phim dẫn đầu cũng không quá xuất sắc. Người vợ cuối cùng dẫn đầu phòng vé 2 tuần liên tiếp, có tổng doanh thu là 70 tỉ đồng. Như vậy, phim hoàn toàn có khả năng hòa vốn nhưng cột mốc 100 tỉ ngày càng xa vời.
Với một bộ phận khán giả Việt, Người vợ cuối cùng vẫn là lựa chọn đáng ra rạp vì hình ảnh đẹp, mức độ đầu tư nghiêm túc so với mặt bằng chung của phim Việt. Phim cũng khai thác yếu tố văn hóa cổ truyền Việt Nam và cảnh đẹp Việt Nam một cách chừng mực, chỉn chu.
Nhưng bên cạnh những điểm sáng đó, phim vẫn còn quá nhiều hạn chế về kịch bản, cách xây dựng nhân vật và diễn xuất nên khó lưu lại trong lòng khán giả.
Trong khi đó, Anatomy of a Fall (Kỳ án trên đồi tuyết) - bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng của Liên hoan phim Cannes - mở màn với doanh thu thấp nhưng không bất ngờ.
Phim chỉ thu hơn 200 triệu đồng, con số dễ hiểu bởi số suất chiếu rất hạn chế và nhu cầu xem phim nghệ thuật hàn lâm ở thị trường Việt vốn không hề cao.
Cũng trong tuần này, Love Reset (Yêu lại vợ ngầu) thu khoảng 10 tỉ đồng ở thị trường Việt Nam.
Doanh thu này không thể so sánh được với thành công của phim ở Hàn Quốc (đến nay đã thu 14,9 triệu USD), nhưng điều này không hề lạ.
Lâu nay, nhiều phim bom tấn hay phim ăn khách hàng đầu ở Hàn Quốc đều không bùng nổ doanh thu khi chiếu tại Việt Nam. Con số của Yêu lại vợ ngầu là tạm ổn.
Dù không còn là tâm điểm của phòng vé nhưng Đất rừng phương Nam vẫn thu 4 tỉ đồng trong tuần qua, nâng tổng doanh thu lên 138 tỉ đồng.
Phim 'Người vợ cuối cùng' có khả năng đạt trăm tỉ nhưng không dễ vượt 'Đất rừng phương Nam'. Phim của Taylor Swift thắng lớn so với thể loại phim âm nhạc.