vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh cãi dùng laser chống tài xế ngủ gật trên cao tốc

2023-11-13 12:26
Trung Quốc thử nghiệm biện pháp lạ để hạn chế tình trạng người lái ngủ gật - Ảnh cắt từ video, nguồn: Daily Mail

Trung Quốc thử nghiệm biện pháp lạ để hạn chế tình trạng người lái ngủ gật - Ảnh cắt từ video, nguồn: Daily Mail

Video ghi lại màn trình diễn laser trên cao tốc của Trung Quốc đang lan truyền mạnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Theo tờ Drive, đây là biện pháp thử nghiệm của chính quyền Trung Quốc nhằm hạn chế tình trạng người lái xe ban đêm mệt mỏi dẫn tới ngủ gật.

Cụ thể, hệ thống đèn chiếu laser trong video bên dưới được gắn vào biển báo dọc cao tốc Thanh Đảo - Ngân Xuyên dài 1.600km của Trung Quốc. Hệ thống này sẽ luân phiên chiếu đèn laser màu đỏ, tím, xanh dương và xanh lá lên trời để người lái quan sát và do đó không bị mệt mỏi "đánh gục".

Nguồn tin trên cũng cho biết tuyến đường thử nghiệm trên chủ yếu được tài xế xe tải đường dài sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ Ninh Hạ tới thành phố cảng Thanh Đảo. Do phí cầu đường cao tốc tại đây rất đắt, tài xế xe tải không mấy khi dừng chân nghỉ ngơi trên cả cung đường này nên tình trạng mệt mỏi diễn ra thường xuyên.

Trung Quốc dùng laser chống tài xế ngủ gật trên cao tốc

Theo người quay lại video là ông Lý, màn trình diễn laser này giúp ông giảm bớt mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều người khi xem video không đồng ý với phương thức giảm thiểu mệt mỏi lạ kỳ này. Một số cho rằng màn trình diễn laser sẽ gây sao nhãng cho người cầm lái.

Một số khác thì cho rằng chúng tiềm ẩn cho những người có vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn những người bị động kinh hay loạn thị sẽ gặp rắc rối lớn với màn trình diễn ánh sáng chớp giật trên.

Đường Đường 'hơi' cao tốc khiến tài xế ức chế

Có những tuyến cao tốc chỉ hai làn xe, tốc độ tối đa 80km/h khiến lái xe ức chế.

Xem thêm: mth.81041030121113202-cot-oac-nert-tag-ugn-ex-iat-gnohc-resal-gnud-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh cãi dùng laser chống tài xế ngủ gật trên cao tốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools