vĐồng tin tức tài chính 365

Bữa tối ấm áp tình người

2023-11-13 12:26
Quán mì miễn phí trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM - Ảnh: THÙY DƯƠNG

Quán mì miễn phí trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM - Ảnh: THÙY DƯƠNG

Hơn 21h một ngày đầu tháng 11, ông Lê Nho Yến, 65 tuổi, quê Quảng Nam mặc bộ quần áo cũ màu, trong túi áo vẫn còn một xấp vé số, bước vào quán mì này.

"Nếu mà tô này vào quán ăn phải mất 35.000 - 40.000 đồng", ông Yến chia sẻ. Ông Yến kể lúc chưa có quán mì miễn phí đó, những buổi tối đi bán vé số về ông thường mua gói xôi 10.000 đồng nhưng "ăn xôi nhiều quá nóng cả cổ". 

"Tôi biết ơn họ rất nhiều. Xã hội đúng là còn nhiều người tốt lắm", ông Yến rưng rưng.

Anh Hải, 28 tuổi, nhân viên giao hàng cho Shopee, nói: "Quầy ăn đem đến cảm giác ấm áp, những suy nghĩ tốt đẹp cho những người lao động như em. Sau này em sẽ giới thiệu cho những người khó khăn đến đây ăn". 

Hải chia sẻ tối nay anh kẹt tiền nên mới ghé ăn, nếu không, anh sẽ dành lại cho những người khó khăn hơn.

Ông Yến bán vé số đến ăn tô mì miễn phí vào buổi tối, xong lại đi bán vé số tiếp - Ảnh: T. DƯƠNG

Ông Yến bán vé số đến ăn tô mì miễn phí vào buổi tối, xong lại đi bán vé số tiếp - Ảnh: T. DƯƠNG

Tất bật và vất vả nhất trong quán là bà Cao Thị Hoa, 62 tuổi, ngụ ở Q.1. Bà Hoa kể trước đây bà mở bán quán cơm, giờ bà tự nguyện tối nào cũng ra đây nấu mì phục vụ người nghèo. 

Được nấu cho những người khó khăn ăn bà vui lắm vì thấy bản thân làm được một việc gì đó giúp họ. 

Thấy mấy em đi làm Grab, nhân viên thu dọn rác, những người bán vé số... vào quán ăn những tô mì do bà nấu một cách ngon lành, có người còn ăn hai tô, bà thấy lòng cảm động. 

Không chỉ riêng bà, hàng chục người đăng ký thay nhau tự nguyện sơ chế đồ ăn, rửa chén, thu dọn..., dù mệt nhưng ai cũng thấy vui vì tình người đã được lan tỏa.

Nghĩ ra ý tưởng mở quán mì 0 đồng này là một người đàn ông không muốn nêu tên. Ông kể nhiều buổi tối ông bắt gặp những người với dáng vẻ mệt mỏi ngồi ăn ở bến xe buýt. 

"Tất cả những người khó khăn hoặc bất cứ ai muốn được nhận một tình cảm ấm áp đều có thể ghé ăn tô mì miễn phí", ông cho hay.

Ông Hồ Tiến Huy, phó chủ tịch UBND phường Đa Kao, Q.1, cho biết quán mì miễn phí nằm ở 16A Nguyễn Thị Minh Khai. "Đây là một việc làm từ thiện, giúp bà con trong lúc khó khăn nên phường hoàn toàn ủng hộ" - ông Huy nói.

Những món quà ấm ápNhững món quà ấm áp

TTO - Ngoài những phần quà nhu yếu phẩm tặng đến các gia đình khó khăn trong khu phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hội đồng Đội TP.HCM và nhiều quận huyện đoàn còn tặng những món ăn tinh thần đến với các bạn nhỏ cùng người dân.

Xem thêm: mth.88021421131113202-iougn-hnit-pa-ma-iot-aub/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bữa tối ấm áp tình người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools