vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/11: Ưu tiên vị thế nắm giữ

2023-11-14 06:10

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/11.

Bám sát thị trường ở khu vực hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.085-1.090 điểm

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường, đặc biệt là ở khu vực hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.085-1.090 điểm để có thể tận dụng những nhịp rung lắc, giải ngân mua cổ phiếu với mức giá chiết khấu tốt hơn.

Hạn chế mua mới ở thời điểm hiện tại

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index đã có ba phiên giảm điểm sau khi chạm kháng cự MA200, điểm tích cực là lực bán đã không còn mạnh khiến áp lực điều chỉnh giảm bớt.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI tiếp tục cho tín hiệu suy yếu, cho thấy VN-Index vẫn cần kiểm tra cung - cầu quanh vùng 1.100 điểm. Tại đây, nếu lực cung được hấp thụ thì chỉ số sẽ hồi phục trở lại vùng 1.115-1.125 điểm.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Hạn chế mua mới ở thời điểm hiện tại.

Ưu tiên vị thế nắm giữ

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Mức hỗ trợ 1.090 điểm vẫn được giữ vững, đà giảm lại thu hẹp về cuối phiên trong bối cảnh thanh khoản sụt giảm là những dấu hiệu theo quan điểm của chúng tôi khả năng VN-Index sẽ khó xảy ra tình trạng giảm sâu và mạnh.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.090 điểm sau khi xuất hiện phiên bùng nổ xác định tín hiệu phục hồi của tuần trước.

Chúng tôi ưu tiên vị thế nắm giữ và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận khi VN-Index chạm tới ngưỡng hỗ trợ 1.090 điểm trong phiên tiếp theo.

Tiếp tục trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc hình thành mẫu nến spinning trung tính về cuối phiên cho thấy áp lực cung cầu vẫn đang khá cân bằng.

Trong kịch bản vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.085 (+/-5) điểm, tương ứng với đường MA10, vẫn tiếp tục được giữ vững, VN-Index đang đứng trước cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.145 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục trải bán nếu chỉ số có nhịp hồi phục, một lần nữa quay lên tiếp cận các vùng kháng cự.

Có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang và giằng co trong biên độ hẹp ở phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức kháng cự 1.125 điểm trong một vài phiên tới.

Điểm tích cực là thanh khoản thấp trong phiên điều chỉnh cho thấy áp lực bán ngắn hạn không quá lớn và thị trường có thể sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Xem thêm: lmth.528333tsop-uig-man-eht-iv-neit-uu-1141-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/11: Ưu tiên vị thế nắm giữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools