Đây là bước tiếp theo để hoàn thành hành lang pháp lý về kinh doanh bảo hiểm.
Các quy định mới được ban hành được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn cho thị trường bảo hiểm giai đoạn tới. Điển hình như việc ứng dụng công nghệ số, phương pháp tính phí sản phẩm, hay công khai thông tin. Đáng chú ý, việc quản lý, giám sát bảo hiểm qua các đại lý, đặc biệt là qua các ngân hàng, cũng sẽ được siết chặt hơn thời gian tới, hướng tới sự phát triển thị trường về chiều sâu.
Ông Ngô Việt Trung, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, cho biết: "Chúng tôi mong muốn rằng chất lượng tư vấn được nâng cao, tránh tình trạng nhân viên ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm không đúng nhu cầu và khả năng tài chính, bắt buộc phải tư vấn rõ cho khách hàng đây không phải sản phẩm của tổ chức tín dụng, phải có tài liệu rút gọn về hợp đồng, điều khoản, ghi âm quá trình tư vấn. Với 1 số sản phẩm đặc biệt có tính chất phức tạp như liên kết đầu tư thì tổ chức tín dụng không được bán 60 ngày trước và sau khi giải ngân khoản vay".
VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp kiến nghị sửa Luật Bảo hiểm xã hội cần đảm bảo lợi ích của cả người lao động lẫn DN, trong bối cảnh không ít doanh nghiệp gặp khó khăn chung.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.3601823231113202-meih-oab-ev-iom-hnid-yuq-oc-es-hnihc-iat-ob/et-hnik/nv.vtv