vĐồng tin tức tài chính 365

Israel chiết xuất tinh trùng binh sĩ thiệt mạng trong xung đột Israel - Hamas

2023-11-15 18:31
Lễ tang của một binh sĩ Israel tên Raz Abulafia được tổ chức ở Rishpon, miền trung Israel hôm 14-11. Người này đã thiệt mạng ở phía bắc Dải Gaza, nơi quân đội Israel đang thực hiện cuộc tấn công trên bộ - Ảnh: REUTERS

Lễ tang của một binh sĩ Israel tên Raz Abulafia được tổ chức ở Rishpon, miền trung Israel hôm 14-11. Người này đã thiệt mạng ở phía bắc Dải Gaza, nơi quân đội Israel đang thực hiện cuộc tấn công trên bộ - Ảnh: REUTERS

Theo báo The Times of Israel, ngày 15-11, Ủy ban Y tế thuộc Quốc hội Israel (Knesset) thông báo đến nay tinh trùng của 39 người đàn ông thiệt mạng ở nước này kể từ đầu cuộc xung đột Israel - Hamas đã được chiết xuất từ cơ thể họ, để gia đình những người này có thể sử dụng cho mục đích thụ tinh trong tương lai.

Trong số những người được chiết xuất tinh trùng này, có 32 người là binh sĩ và 7 người là dân thường.

Theo các quy định mà Bộ Y tế Israel vừa nới lỏng, vợ và cha mẹ của những người đàn ông đã qua đời trong cuộc chiến đều có thể yêu cầu lấy tinh trùng.

Trong thời bình ở Israel, việc lấy tinh trùng sau khi chết (PSR) có thể được thực hiện đơn giản hơn theo yêu cầu của một góa phụ. Nhưng với trường hợp cha mẹ của người đàn ông đã chết, muốn chiết xuất và bảo quản tinh trùng của con trai thì họ phải xin lệnh của tòa án. Tuy nhiên, từ tuần trước, Israel đã tạm thời bỏ yêu cầu xin lệnh của tòa.

Bộ Y tế Israel đã thành lập một đơn vị đặc biệt làm việc xuyên suốt 24 giờ với Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và 4 viện có ngân hàng tinh trùng gồm Ichilov, Sheba, Shamir và Beilinson, nhằm thông báo cho các gia đình về vấn đề PSR.

Tinh trùng nên được chiết xuất trong vòng 24 giờ sau khi chết, để tăng khả năng sống sót của tinh trùng khi sau này được rã đông để thụ tinh. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng PSR vẫn có thể được thực hiện thậm chí vài ngày sau khi chết.

Kể từ hôm 7-10 đến nay, cuộc xung đột Israel - Hamas đã khiến hơn 12.000 người chết, gồm ít nhất 1.200 người ở Israel và hơn 11.000 người Palestine ở Dải Gaza.

Mỹ cử binh sĩ bảo vệ cơ sở hạt nhân tuyệt mật của Israel?Mỹ cử binh sĩ bảo vệ cơ sở hạt nhân tuyệt mật của Israel?

Israel chưa bao giờ trực tiếp xác nhận hay phủ nhận sự tồn tại của kho vũ khí hạt nhân. Nhưng Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) ước tính Israel có khoảng 80 vũ khí hạt nhân trong kho vũ khí.

Xem thêm: mth.35291527151113202-samah-learsi-tod-gnux-gnort-gnam-teiht-is-hnib-gnurt-hnit-taux-teihc-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel chiết xuất tinh trùng binh sĩ thiệt mạng trong xung đột Israel - Hamas”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools