vĐồng tin tức tài chính 365

Di tích khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn sắp bị tháo dỡ do xuống cấp

2023-11-16 10:56

Ngày 16.11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến bằng văn bản yêu cầu UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) chỉ đạo tổ chức rào chắn an toàn, không cho người dân tận dụng để xe hoặc bán hàng rong tại vỉa hè phía trước nhà số 460 đường Trần Hưng Đạo (TP.Quy Nhơn), còn được gọi là khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn hay lầu Việt Cường, để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định còn yêu cầu thực hiện ngay việc tháo dỡ phần nhà 3 tầng tại tòa nhà nói trên để đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. UBND TP.Quy Nhơn chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn đối với công trình này.

Di tích khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn sắp bị tháo dỡ do xuống cấp - Ảnh 1.

Nhà số 460 đường Trần Hưng Đạo trước kia là khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn

HOÀNG TRỌNG

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, nhà số 460 đường Trần Hưng Đạo trước kia là khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn. Tại đây, tối 10.2.1965, bộ đội đặc công D10 tỉnh Bình Định đã tiêu diệt và làm bị thương 70 tên địch. Khách sạn này được UBND tỉnh Bình Định công nhận di tích cấp tỉnh năm 2013.

Tòa nhà khách sạn Việt Cường nằm ở mặt tiền đường Trần Hưng Đạo và đường Phạm Hồng Thái, TP.Quy Nhơn, có diện tích xây dựng 565,5 m2, tổng diện tích sàn 792 m2, gồm dãy nhà 3 tầng và nhà kho 1 tầng.

Năm 2021, sau khi Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Định chuyển đến cơ sở mới, tòa nhà khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn được Sở Tài chính tỉnh Bình Định bàn giao cho UBND TP.Quy Nhơn quản lý, sử dụng. Sau đó, tòa nhà này được UBND TP.Quy Nhơn giao cho Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao TP.Quy Nhơn quản lý sử dụng phần nhà kho 1 tầng phía sau để làm kho chứa đồ, riêng phần nhà phía trước 3 tầng hiện nay không được sử dụng.

Thời gian gần đây, tòa nhà 3 tầng bị bỏ hoang và đã xuống cấp trầm trọng nên chính quyền địa phương có dán bảng cảnh báo nguy hiểm xung quanh. Tuy nhiên, một số người sử dụng vỉa hè tiếp giáp công trình để bán hàng và để xe máy…

Di tích khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn sắp bị tháo dỡ do xuống cấp - Ảnh 2.

Tòa nhà 3 tầng của khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn bị bỏ hoang và đã xuống cấp trầm trọng

HOÀNG TRỌNG

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, tòa nhà khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn và khu đất số 1 đường Phạm Hồng Thái được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phê duyệt quy hoạch dự án từ tháng 2.2019.

Theo quy hoạch, khu vực nhà 3 tầng khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn sẽ tháo dỡ và được quy hoạch đất bia di tích. Khu vực nhà kho của công trình và khu đất số 1 đường Phạm Hồng Thái được quy hoạch làm công viên và trường mẫu giáo.

Di tích khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn sắp bị tháo dỡ do xuống cấp - Ảnh 3.

Khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn nằm ở khu đất 2 mặt tiền đường Trần Hưng Đạo và Phạm Hồng Thái, TP.Quy Nhơn

HOÀNG TRỌNG

Việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Bình Định đã giao UBND TP.Quy Nhơn từ tháng 8.2019. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa được thực hiện xong.

Xem thêm: mth.187958561511132581-pac-gnoux-od-od-oaht-ib-pas-nohn-yuq-gnouc-teiv-nas-hcahk-hcit-id/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Di tích khách sạn Việt Cường - Quy Nhơn sắp bị tháo dỡ do xuống cấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools