vĐồng tin tức tài chính 365

Bóng đá công nhân chứng kiến nhiều kịch bản kịch tính, khó tin

2023-11-18 14:53
Lượt trận cuối bảng B vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra với kịch bản khó tin - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Lượt trận cuối bảng B vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra với kịch bản khó tin - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước lượt trận này, Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã chính thức có vé đi tiếp. Cuộc đua giành suất còn lại vào bán kết là màn cạnh tranh giữa 3 đội: Công đoàn Quảng Nam (3 điểm), Công đoàn Kiên Giang (1 điểm) và Công đoàn Thông tin và Truyền thông (1 điểm).

Hai cặp đấu lượt trận cuối bảng B là: SAWACO - Công đoàn Thông tin và Truyền thông; Công đoàn Kiên Giang - Công đoàn Quảng Nam.

Kịch bản khó tin ở giải bóng đá công nhân

Do đã thắng Công đoàn Thông tin và Truyền thông nên Công đoàn Quảng Nam chỉ cần 1 điểm trước Công đoàn Kiên Giang là chắc chắn đi tiếp (Giải bóng đá công nhân toàn quốc tính chỉ số đối đầu).

Trong khi đó, Công đoàn Thông tin và Truyền thông buộc phải thắng SAWACO và hy vọng Quảng Nam "sẩy chân". Đó là kịch bản khó tin, nhưng cuối cùng lại xảy ra.

SAWACO chỉ tung ra đội hình dự bị nhằm dưỡng sức cho các trụ cột trước trận bán kết. Nhờ đó, Công đoàn Thông tin và Truyền thông dễ dàng dẫn trước 2-0 sau hiệp 1.

Công đoàn Kiên Giang (áo tím) thi đấu kiên cường trước Công đoàn Quảng Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Công đoàn Kiên Giang (áo tím) thi đấu kiên cường trước Công đoàn Quảng Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, Công đoàn Kiên Giang dù bị đánh giá thấp hơn nhưng gây bất ngờ khi dẫn trước tới 2-0 nhờ cú đúp của Lê Chúc Mừng.

Sang hiệp 2, Công đoàn Thông tin và Truyền thông tiếp tục chơi hay để thắng chung cuộc 3-1.

Trong khi đó, trận còn lại diễn ra với sự kịch tính cao độ. Công đoàn Kiên Giang xuống thể lực và mắc nhiều lỗi. Thậm chí họ bị đuổi 2 cầu thủ vì nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, đại diện của Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chơi kiên trì và thậm chí có thêm 1 bàn thắng để giành chiến thắng 3-1.

Phải dùng tới điểm fair-play để xếp hạng

Công đoàn Quảng Nam chính thức bị loại khi đứng chót bảng với chỉ 3 điểm. Trong khi đó, việc xét vé đi tiếp của Công đoàn Kiên Giang và Công đoàn Thông tin và Truyền Thông trở nên căng thẳng. Không chỉ cùng có 4 điểm mà cả hai đội trước đó đều hòa nhau 3-3, nên không thể xét thông số đối đầu.

Lúc này tiêu chí thứ 2 là hiệu số bàn thắng bại được áp dụng. Nhưng một lần nữa, cả hai lại hòa nhau vì cùng có hiệu số -1. Ngay cả tiêu chí thứ 3 là số bàn thắng ghi được thì cả Công đoàn Kiên Giang và Công đoàn Thông tin và Truyền thông vẫn bằng nhau (8 bàn).

Công đoàn Thông tin và Truyền thông (áo hồng) giành chiến thắng bất ngờ trước SAWACO - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Công đoàn Thông tin và Truyền thông (áo hồng) giành chiến thắng bất ngờ trước SAWACO - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những tấm thẻ đỏ trong trận gặp Công đoàn Quảng Nam khiến Công đoàn Kiên Giang bị loại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những tấm thẻ đỏ trong trận gặp Công đoàn Quảng Nam khiến Công đoàn Kiên Giang bị loại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Do đó, việc xếp hạng của hai đội phải dùng đến tận tiêu chí thứ 4 là điểm fair-play. Yếu tố này trở nên nghiệt ngã cho Công đoàn Kiên Giang, khi hai tấm thẻ đỏ ở trận gặp Công đoàn Quảng Nam khiến điểm fair-play của họ là -8.

Công đoàn Thông tin và Truyền thông đứng nhì bảng và đi tiếp nhờ có điểm -5. Đây là kết quả nghiệt ngã với Công đoàn Kiên Giang khi họ đã thi đấu kiên cường, quả cảm dù bị đánh giá thấp nhất bảng. Việc phải dùng tới điểm fair-play để xếp hạng là điều hiếm khi xảy ra, kể cả với những giải đấu lớn như World Cup, Euro,…

Sự thất vọng của thủ môn Danh Bình Xuyên bên phía Công đoàn Kiên Giang khi đội nhà không thể đi tiếp - Ảnh: HUY ĐĂNG

Sự thất vọng của thủ môn Danh Bình Xuyên bên phía Công đoàn Kiên Giang khi đội nhà không thể đi tiếp - Ảnh: HUY ĐĂNG

Kiên Giang sẽ thưởng cầu thủ 

Bị loại theo một kịch bản nghiệt ngã, nhưng Công đoàn Kiên Giang vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Ông Phạm Văn Đằng - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang - cho biết dù đội nhà không thể đi tiếp, nhưng cá nhân ông và lãnh đạo, người hâm mộ Kiên Giang vẫn rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang cho biết sau khi trở về từ vòng chung kết sẽ xem xét hình thức thưởng phù hợp cho các cầu thủ.

Cần biết rằng các cầu thủ Kiên Giang đều là những công nhân đảm nhiệm vai trò quan trọng trong các công ty và xí nghiệp. Một số cầu thủ thậm chí phải làm ca đêm, không có thời gian tập luyện cùng đội trước thềm giải đấu. Đến 2h sáng ngày khai mạc 17-11 họ mới đến Bình Dương để kịp dự giải.

Bên kia chiến tuyến, HLV đội Công đoàn Thông tin và Truyền Thông Lê Tuấn Tú đã dành nhiều lời khen ngợi cho đối thủ.

Ông Tú chia sẻ: "Vượt qua vòng bảng theo một cách khó tin thế này thật sự rất cảm xúc. Trong lúc tập luyện và thi đấu, tôi luôn dặn cầu thủ cần tránh việc phải nhận thẻ phạt, không ngờ nhờ vậy mà ngày hôm nay chúng tôi được hưởng lợi. Tôi dành nhiều sự tôn trọng cho Công đoàn Kiên Giang vì màn trình diễn của họ ngày hôm nay. Họ cũng rất xứng đáng để đi tiếp, nhưng hôm nay chúng tôi may mắn hơn. Tôi cũng muốn dành lời khen cho các cầu thủ của mình vì đã đánh bại đối thủ rất mạnh là SAWACO".

Để tổ chức vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, ban tổ chức đã nhận được hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của: UBND tỉnh Bình Dương; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; Sở Công Thương tỉnh Bình Dương; Tổng công ty Becamex IDC; Công ty Becamex Tokyu... và nhiều đơn vị khác.

Đây là tiền đề để giải đấu diễn ra thành công, đem lại niềm vui, hứng khởi cho người lao động trên cả nước.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 11-2023. 8 đội vô địch vòng bảng giành quyền vào đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera.

Bóng đá công nhân nghiệt ngã như… World Cup - Ảnh 8.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023: Ngày hội đáng chờ đợiGiải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023: Ngày hội đáng chờ đợi

Hôm nay 17-11, vòng chung kết (VCK) Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khai mạc tại Bình Dương. Không chỉ là ngày hội bóng đá dành cho người lao động, VCK còn là ngày hội công nhân với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Xem thêm: mth.2803703181113202-nit-ohk-hnit-hcik-nab-hcik-ueihn-neik-gnuhc-nahn-gnoc-ad-gnob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bóng đá công nhân chứng kiến nhiều kịch bản kịch tính, khó tin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools