vĐồng tin tức tài chính 365

Israel tấn công sâu vào lãnh thổ Lebanon

2023-11-19 03:58
Một máy bay không người lái Hermes 900 của Israel - Ảnh: AFP

Một máy bay không người lái Hermes 900 của Israel - Ảnh: AFP

Theo Hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA), vụ việc xảy ra ngày 18-11, chỉ một tuần sau cuộc tấn công mạnh nhất của Israel kể từ khi các cuộc giao tranh ở biên giới Lebanon - Israel bắt đầu vào tháng trước.

Quân đội Israel huy động máy bay không người lái, phóng hai tên lửa vào một nhà máy nhôm ở khu vực Nabatiyeh phía nam Lebanon, khiến nó bốc cháy và thiệt hại lớn. 

NNA cho biết đây là cuộc tấn công đầu tiên vào khu vực Nabatiyeh kể từ cuộc chiến năm 2006 giữa Israel và phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Không có bình luận ngay lập tức từ quân đội Israel về cuộc tấn công vào nhà máy. Tuy nhiên theo nguồn tin của Hãng thông tấn AP, quân đội Israel hiện đang tấn công các vị trí của lực lượng Hezbollah và sẽ cung cấp thông tin sau.

Hezbollah ủng hộ Hamas, đối thủ của Israel trong xung đột ở Dải Gaza. Sau khi xung đột Israel và Hamas bùng nổ, Hezbollah đã phóng rocket vào đất Israel để bày tỏ tình đoàn kết, dẫn tới các cuộc giao tranh dọc theo biên giới.

Trong tuyên bố ngày 18-11, Hezbollah khẳng định đã bắn hạ một máy bay không người lái Hermes 450 của Israel "bằng tên lửa đất đối không". Lực lượng này còn tiến hành năm cuộc tấn công khác vào biên giới phía bắc của Israel.

Một khi chiến tranh vẫn tiếp diễn ở Gaza, "tất cả các lực lượng kháng chiến sẽ tiếp tục gây áp lực lên Israel", quan chức cấp cao của Hezbollah tên Hashem Safieddine nhấn mạnh.

Theo thống kê của Hãng thông tấn AFP, ít nhất 90 người đã thiệt mạng ở phía Lebanon trong các cuộc giao tranh xuyên biên giới kể từ tháng trước. Hầu hết trong số họ là chiến binh Hezbollah và ít nhất 10 thường dân.

Ở chiều ngược lại, sáu binh sĩ và ba thường dân đã thiệt mạng về phía Israel.

Israel cho nổ tung nơi sản xuất vũ khí của chiến binh JihadIsrael cho nổ tung nơi sản xuất vũ khí của chiến binh Jihad

Lực lượng phòng vệ Israel đã tấn công một cơ sở sản xuất vũ khí của nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad của người Palestine trong tuần qua. Ở phía bắc, Israel nói bị lực lượng Hezbollah nã 25 quả rocket trong buổi sáng 18-11.

Xem thêm: mth.8291052281113202-nonabel-oht-hnal-oav-uas-gnoc-nat-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel tấn công sâu vào lãnh thổ Lebanon”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools