vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Thống đốc Đào Minh Tú tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Trung Hòa

2023-11-19 05:28

Đây là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống cộng đồng khu dân cư đề cao vai trò dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh và biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hoá mới trong cộng đồng dân cư.

C:UsersAdminDesktopDSC_9732.jpg

Đ/c Nguyễn Duy Đồng - Chủ tịch UB MTTQ VN phường Trung Hòa báo cáo tại Ngày hội

Báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước của MTTQphường Trung Hòa năm 2023, đồng chí Nguyễn Duy Đồng, Chủ tịch UB MTTQ phường Trung Hòa cho biết, trong năm 2023 dưới sự chỉ đạo của MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy, sự lãnh đạo của Đảng uỷ phường, sự phối hợp của UBND, MTTQ và các tổ chức thành viên đã chủ động triển khai các chương trình công tác trọng tâm, bám sát nhiệm vụ, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, chương trình kế hoạch công tác của cấp uỷ Đảng, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, văn hoá, đảm bảo an ninh trật tự của phường góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tăng cường và đẩy mạnh công tác giám sát của MTTQ, lắng nghe và tập hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tham gia giám sát việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân, phối hợp với UBND tổ chức tốt Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2023 bàn việc “Xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, năm 2023 Ủy ban MTTQ phường Trung Hòa đã phối hợp các tổ dân phố cùng các tổ chức đoàn thể đã không ngừng đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu dân cư thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư. Các tổ chức đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đơn cử, Hội Cựu chiến binh đã phối hợp với Ngân hàng chính sách tín chấp vay gần 13 tỷ đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để giải quyết việc làm, tổ chức cho cán bộ, hội viên và thân nhân đi thăm quan di tích lịch sử chiến trường xưa đảm bảo an toàn và gắn kết hội viên; Hội Phụ nữ đã tổng kết công tác Hội năm 2023 và khen thưởng 20 tập thể, 42 cả nhân. Hội đã làm đầu mối cho 264 người vay với số tiền là 19 tỷ 502 triệu đồng từ các nguồn vốn Ngân hàng chính sách; Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3 và 67 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, vận động thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo; tổ chức thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách với số tiền là 5,5 triệu đồng, tặng 02 số tiết kiệm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp với Ngân hàng chính sách tín chấp cho 39 đoàn viên vay 3,14 tỷ đồng vốn ngân hàng Chính sách xã hội để giải quyết việc làm, làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng tổ chức nhiều buổi ra quân vệ sinh môi trường, thực hiện tốt chương trình tiếp sức mùa thi” năm 2023…

C:UsersAdminDesktopDSC_9716.jpg

Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Trung Hòa

Qua nghe báo cáo chung và các ý kiến phát biểu tại Ngày hội, Phó Thống đốc Đào Minh Tú bày tỏ vui mừng trước kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn phường Trung Hòa trong năm vừa qua. Với thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đạt được, Phường Trung Hòa luôn thể hiện là đơn vị lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội. Cán bộ và nhân dân phường Trung Hòa luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế với nhiều ngành nghề, dịch vụ thương mại nhằm nâng cao thu nhập, kinh tế hộ gia đình, góp phần ổn định đời sống nhân dân, an sinh xã hội. Hiện nay, phường không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, cán bộ và nhân dân phường luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, quy tắc ứng xử văn hoá; động viên nhân dân tham gia thi đua xây dựng gia đình văn hoá, tổ dân phố văn hoá.

C:UsersAdminDesktopDSC_9752.jpg

Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại phường Trung Hòa đón nhận quà của Thống đốc NHNN

Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong 93 năm qua, MTTQ đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người dân đất Việt. Tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên, tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, thi đua đổi mới sáng tạo; thực hiện giám sát và phản biện xã hội; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

C:UsersAdminDesktopDSC_9757.jpg

Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón nhận quà của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Với ý nghĩa lớn lao đó và với thành tích đã đạt được của Đảng bộ, nhân dân phường Trung Hòa, Phó Thống đốc Đào Minh Tú mong Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân phường Trung Hòa tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục động viên nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội của phường. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà cho các phong trào thi đua mới thiết thực và hiệu quả hơn. Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Động viên nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Phó Thống đốc cho rằng: “Xây dựng đời sống văn hoá ở mỗi gia đình, ở từng tổ dân phố có thành công hay không là do chính mỗi chúng ta; xây dựng khu dân cư lành mạnh, bình yên và giàu đẹp là để cho chính chúng ta hưởng thụ”. Vì vậy, bà con Nhân dân hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm phấn đấu xây dựng phường Trung Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Thủ đô Hà Nội anh hùng.

C:UsersAdminDesktopDSC_9763.jpg

Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trao tài trợ gói an sinh xã hội cho Trung tâm học tập cộng đồng phường Trung Hòa

Nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Trung Hòa, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã trao tặng 10 suất quà của Thống đốc NHNN cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại phường Trung Hòa; Đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trao tặng 10 suất quà cho các gia đình khó khăn và đồng chí Lê Hồng Phúc - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trao tài trợ gói an sinh xã hội “Nâng cấp trang thiết bị cho hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng phường Trung Hòa” trị giá 200 triệu đồng.

CKH

Xem thêm: 908285VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Thống đốc Đào Minh Tú tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Trung Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools