vĐồng tin tức tài chính 365

Sau Đất rừng phương Nam, Trọng Phúc lại làm giám khảo

2023-11-19 07:35
Nghệ sĩ Trọng Phúc tại cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền năm 2023 - Ảnh: LINH ĐOAN

Nghệ sĩ Trọng Phúc tại cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền năm 2023 - Ảnh: LINH ĐOAN

Tối 18-11, NSƯT Trọng Phúc xuất hiện ở Nhà hát Tây Đô (Cần Thơ) trong vai trò giám khảo vòng bán kết cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền năm 2023.

Không ít khán giả nhận ra anh và xì xào: "Anh hát nhạc phim Đất rừng phương Nam kìa".

Trước khi hát Đất rừng phương Nam, Trọng Phúc là kép đẹp cải lương

Thật ra trước khi gây dấu ấn với khán giả điện ảnh trong bộ phim Đất rừng phương NamTrọng Phúc đã thuộc hàng ngôi sao của làng cải lương.

Trọng Phúc hát chính trong ca khúc chủ đề bộ phim Đất rừng phương Nam - Ảnh chụp màn hình

Trọng Phúc hát chính trong ca khúc chủ đề bộ phim Đất rừng phương Nam - Ảnh chụp màn hình

Anh được xem là kép đẹp với chiều cao ngoài 1,8m. Ngoại hình cực kỳ nam tính và giọng hát thì trầm ấm, đầy tự sự.

Anh đóng cặp rất đẹp đôi với nhiều nghệ sĩ như Thanh Ngân, Quế Trân, Ngọc Đợi…

Cách đây vài năm, anh gây ấn tượng trong vở Chiến binh (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) với hình ảnh một người lính dũng cảm, bộc trực, hơi ngang tàng.

Gần đây, người ta thấy anh xuất hiện nhiều trong các cuộc thi lớn ở vai trò giám khảo. Trong đó, có nhiều cuộc thi có chất lượng cao như Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ

Ông Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ (bìa trái) và ông Phạm Thế Vinh, phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Cần Thơ (bìa phải) tặng hoa cho ban giám khảo, nghệ sĩ Trọng Phúc đứng thứ hai từ trái qua - Ảnh: LINH ĐOAN

Ông Nguyễn Minh Tuấn, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ (bìa trái) và ông Phạm Thế Vinh, phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Cần Thơ (bìa phải) tặng hoa cho ban giám khảo, nghệ sĩ Trọng Phúc đứng thứ hai từ trái qua - Ảnh: LINH ĐOAN

Đến với cuộc thi Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền, Trọng Phúc tâm sự cuộc thi lần này được nâng cấp lên tầm quốc gia sẽ rất có lợi cho các thí sinh. Dù lần đầu tổ chức nên có vẻ cũng còn lúng túng.

Anh bày tỏ về vị trí giám khảo của mình: "Từ khi được tham gia các cuộc thi ở vai trò giám khảo tôi cảm thấy thú vị vì được ngồi chung với những người thầy, người giỏi nghề nên bản thân được học hỏi rất nhiều.

Ngoài ra, mình còn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp với các em, điều mà mình rất muốn làm với thế hệ sau, để các em tiếp tục gìn giữ nghệ thuật cải lương. 

Chứ ở tuổi này tôi không mưu cầu gì về quyền lợi, danh vị, tiền bạc, hay muốn nổi tiếng hơn nữa".

Trong thành phần ban giám khảo cuộc thi, ngoài Trọng Phúc còn có NSND Giang Mạnh Hà, phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, trưởng ban giám khảo.

Phó trưởng ban là NSƯT Lê Nguyên Đạt và các thành viên: NSƯT Trúc Linh, đạo diễn Kiều Mỹ Dung.

Nâng giải thưởng lên tầm quốc gia

Cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền năm 2023 do UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức.

Thí sinh Lê Duy (đơn vị Nhà hát Tây Đô) với tiết mục Kiếp tằm - Ảnh: LINH ĐOAN

Thí sinh Lê Duy (đơn vị Nhà hát Tây Đô) với tiết mục Kiếp tằm - Ảnh: LINH ĐOAN

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ - thì đây là hoạt động trọng tâm, chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương.

Đồng thời cũng kỷ niệm 70 năm ngày mất soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền. Soạn giả Nguyễn Trọng Quyền sinh ra tại Thốt Nốt, Cần Thơ.

Ông được xem là hậu tổ cải lương, là người khai sinh ra dòng nghệ thuật sân khấu tuồng Tàu, sáng tạo ra nhiều bản cổ nhạc Việt Nam như Xang xừ líu, Khốc hoàng thiên, Ú liu ú xáng...

Ông còn được biết là thầy tuồng chỉ dạy ca cho các nghệ sĩ cải lương lừng danh như Năm Châu, Phùng Há, Năm Phỉ, Ba Vân...

Cuộc thi Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền trước đây đã từng được tổ chức nhưng chưa gây được tiếng vang. Lần này, Cần Thơ quyết tâm tổ chức một cách chuyên nghiệp, nâng tầm quốc gia.

Các thí sinh xuất sắc sẽ được nhận huy chương vàng, huy chương bạc để có cơ hội xét tặng danh hiệu.

Có 43 thí sinh đến từ các đơn vị nghệ thuật cả nước đăng ký tham dự. Sau vòng sơ tuyển, ban giám khảo đã chọn được 19 thí sinh bước vào vòng thi bán kết trong hai đêm 18 và 19-11 tại Nhà hát Tây Đô.

Các tiết mục nổi bật nhất của vòng này sẽ được chọn dự thi đêm chung kết ngày 29-11. Tổng kết, trao giải vào ngày 30-11.

Thí sinh Hoa Mai của đơn vị Nhà hát cải lương Việt Nam với tiết mục Tượng đá trông chồng - Ảnh: LINH ĐOAN

Thí sinh Hoa Mai của đơn vị Nhà hát Cải lương Việt Nam với tiết mục Tượng đá trông chồng - Ảnh: LINH ĐOAN

Trong tối 18-11 đã có 9 thí sinh từ Hà Nội, Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang... bước vào phần thi của mình.

Nhìn chung, chất lượng thí sinh đêm đầu không quá xuất sắc. Chỉ có độ hai, ba tiết mục được xem là ổn. Thậm chí có tiết mục bị đánh giá là nghiệp dư.

Người xem vẫn hy vọng ở đêm thi 19-11, sẽ có nhiều điểm sáng để cuộc thi có thể tạo được dấu ấn.

Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022Khai mạc cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022

TTO - Tối 9-9, tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã diễn ra đêm khai mạc vòng sơ tuyển cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022.

Xem thêm: mth.90640240091113202-oahk-maig-mal-ial-cuhp-gnort-man-gnouhp-gnur-tad-uas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau Đất rừng phương Nam, Trọng Phúc lại làm giám khảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools