Sau khi Đất rừng phương Nam và Người vợ cuối cùng giảm nhiệt, phim Việt mới nhất ra rạp tuần qua là Chiếm đoạt. Có lịch chiếu ban đầu là 24-11, phim đẩy lên chiếu sớm hơn một tuần vì phòng vé khá "rộng đường".
Chiếm đoạt có nhiều suất chiếu nhưng doanh thu chưa xứng
Ra rạp lúc thấp điểm, Chiếm đoạt có số suất chiếu trội hơn so với các phim khác.
Cụ thể, phim có 3.355 suất chiếu trong dịp cuối tuần qua, trong khi phim Hàn Yêu lại vợ ngầu có 3.125 suất, phim Người vợ cuối cùng có 2.908 suất, phim hoạt hình Mỹ Trolls có 2.144 suất.
Nhưng theo số liệu của Box Office Vietnam, trong 3 ngày cuối tuần, Chiếm đoạt chỉ thu 6,4 tỉ đồng, đứng thứ 3 phòng vé sau Yêu lại vợ ngầu (8,5 tỉ đồng) và Người vợ cuối cùng (6,5 tỉ đồng).
Trailer phim Chiếm đoạt
"Chiếu sớm trước một tuần, phim Chiếm đoạt được ưu ái xếp số lượng suất chiếu cao nhất tuần qua nhưng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả" - Box Office Vietnam nhận định.
Việc được xếp nhiều suất chiếu cho thấy Chiếm đoạt được các nhà rạp đánh giá khá cao về khả năng thu hút khán giả.
Phim cũng có một chiến lược quảng bá khá thống nhất khi hầu hết nội dung quảng bá đều tập trung vào cảnh nóng giữa các nhân vật trong phim.
Chiếm đoạt kể về My (Miu Lê) - cô bảo mẫu trẻ rắp tâm quyến rũ và ngoại tình với Sơn (Lãnh Thanh) để phá hoại hạnh phúc gia đình của anh này và vợ là Hà (Phương Anh Đào).
My cũng bị cuốn vào cuộc chiến giành quyền lực giữa Sơn và chị gái Như (Lương Thùy Linh), cùng mối quan hệ tình cảm với Hoàng (Karik) - bạn thân của Sơn.
Nội dung như vậy nên việc Chiếm đoạt có nhiều cảnh nóng, cảnh xô xát, hay ngập "drama" là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, phim chưa sử dụng hiệu quả các chất liệu này để làm nên tác phẩm hấp dẫn, đáng nhớ. Nội dung phim khá nhàm chán, thiếu mới mẻ so với các phim cùng mô típ ngoại tình, thủ đoạn, "chị chị em em"...
Các cảnh sex bị khán giả nhận xét thừa thãi, không hiệu quả trong việc khắc họa nhân vật. Thậm chí, các tư thế, lối diễn hay âm thanh trong các cảnh này gây cảm giác hơi lố, sống sượng.
Khán giả ngán cảnh sex trong phim
Như vậy, có thể thấy với hai trường hợp phim Việt gần đây nhất, cảnh sex không những không phải là yếu tố kéo khán giả đến rạp mà có thể còn phản tác dụng.
Với Người vợ cuối cùng, phim có nhiều chất liệu để quảng bá, một trong số đó là cảnh nóng giữa cặp nhân vật chính của Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn.
Và theo một số khán giả, họ thậm chí còn không mấy quan tâm hay thấy quảng bá bằng cảnh nóng là cần thiết cho phim này. Họ cho rằng việc sử dụng các yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam như trang phục, kiểu tóc, món ăn, bối cảnh... còn đáng chú ý và nâng tầm bộ phim hơn.
Còn với Chiếm đoạt, dường như các cảnh nóng là một phần quan trọng của nội dung phim nên khâu quảng bá không thể không đề cập đến.
Tuy nhiên, sau khi phim chiếu, các cảnh này cũng không thu hút nhiều bàn luận. Trên các trang đánh giá hay fanpage về phim rạp, khán giả chủ yếu bình luận đùa cợt dưới các hình ảnh cảnh nóng trong phim, đôi khi bình luận khá khiếm nhã về diễn viên.
Gọi là cảnh sex bởi những cảnh này trong phim chưa hẳn đã nóng, còn phụ thuộc vào hoàn cảnh và tâm trạng nhân vật. Trong Người vợ cuối cùng, Linh có quan hệ xác thịt lạnh lẽo với chồng và chỉ nóng lên khi gặp người tình cũ.