vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán xe Mercedes G63 của người khác ở showroom

2023-11-20 12:05

Ngày 18/11, Hiến bị Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01, Công an TP HCM) khởi tố, bắt giam về điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Hiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo cơ quan điều tra, thông qua mối quan hệ xã hội, Hiến biết anh Thông đang tìm mua Mercedes G63. Do cờ bạc thua, nợ nần, Hiến nảy sinh ý định lừa đảo nên gọi điện thoại nói có xe G63 muốn bán, đang gửi ở một showroom, rao giá 13,9 tỷ. Để tạo lòng tin, Hiến đưa anh Thông đến cửa hàng ở quận 7 xem xe, nhận là của mình.

Thấy giá hợp lý, anh Thông nhiều lần chuyển tiền cho Hiến tổng cộng 5,6 tỷ đồng là các khoản cọc xe, rút hồ sơ xe... Sau thời gian dài không thấy được hoàn tất thủ tục mua bán, Hiến có dấu hiệu lảng tránh nên anh đến công an trình báo.

Thuỷ bị bắt vì lừa bán nhà người khác. Ảnh: Nhật Vy

Thuỷ bị bắt vì lừa bán nhà người khác. Ảnh: Nhật Vy

Cùng thủ đoạn mạo danh lừa bán tài sản đắt tiền, trước đó ít ngày, Công an TP HCM cũng bắt Đỗ Kim Minh Thuỷ (34 tuổi) với hành vi lừa đảo tương tự. Quá trình quen biết, người phụ nữ này nhiều lần vay mượn anh Hồng một số tiền.

Thuỷ nói dối có 2 căn nhà ở quận Tân Phú, nhờ anh Hồng mua lại tổng giá hơn 3 tỷ, để có tiền trả cho anh. Quá trình giao dịch, người phụ nữ dắt anh này đến xem 2 căn nhà, dùng hình ảnh cắt ghép các giấy tờ gửi cho xem.

Sau khi đồng ý, anh Hồng chuyển đặt cọc hơn 650 triệu đồng. Thuỷ nhận tiền rồi lánh mặt. Qua xác minh, cảnh sát phát hiện hai căn nhà thuộc về người khác nên đã bắt Thuỷ.

Quốc Thắng

*Tên nạn nhân được thay đổi

Xem thêm: lmth.5458764-moorwohs-o-cahk-iougn-auc-36g-sedecrem-ex-nab-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Lừa bán xe Mercedes G63 của người khác ở showroom”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools