vĐồng tin tức tài chính 365

Vẫn lo COVID-19, Mỹ phát bộ xét nghiệm miễn phí trên cả nước

2023-11-21 03:58
Một em bé người Mỹ với bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí - Ảnh: REUTERS

Một em bé người Mỹ với bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters ngày 20-11, Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh của Mỹ (HHS) sẽ bắt đầu đợt cung cấp các bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí mới trên khắp cả nước trong tuần này.

Theo đó, các hộ gia đình đã đặt lấy bốn bộ xét nghiệm miễn phí qua trang COVIDTests.gov trong đợt cung cấp vào tháng 9 vừa qua sẽ được phép đặt thêm bốn bộ nữa. 

Tổng số bộ xét nghiệm miễn phí mỗi hộ gia đình được nhận trong tất cả các đợt là bốn bộ.

Chính phủ Mỹ đang đẩy mạnh cung cấp các bộ xét nghiệm miễn phí trước giai đoạn mùa nghỉ lễ, bắt đầu từ Lễ Tạ ơn vào ngày 23-11 và kết thúc vào dịp năm mới.

Đây là thời điểm các hoạt động di chuyển bằng phương tiện công cộng và tụ tập trong không gian kín có xu hướng làm gia tăng số ca lây nhiễm.

Theo dữ liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), số ca nhập viện vì COVID-19 hằng tuần đã tăng lên hơn 16.000 ca vào ngày 11-11, tăng từ gần 15.000 ca vào tuần trước. 

Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn mức gần 24.000 ca cùng thời điểm này năm ngoái.

Do thiếu ngân sách, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đình chỉ chương trình cung cấp xét nghiệm miễn phí vào tháng 8-2022 sau khi bắt đầu triển khai vào tháng 1 cùng năm.

Nhà chức trách sau đó nối lại chương trình khi số ca nhiễm tăng mạnh vào tháng 12-2022 và tiếp tục cho phép đăng ký nhận xét nghiệm miễn phí vào ngày 25-9 năm nay.

Số tiền chi cho các bộ xét nghiệm miễn phí này được trích từ khoản ngân sách bổ sung về COVID-19 trong chương trình "Kế hoạch giải cứu người Mỹ".

Người phát ngôn của HHS cho biết chính quyền của Tổng thống Biden đã cung cấp hơn 1,6 tỉ bộ xét nghiệm miễn phí.

Con số này bao gồm những bộ xét nghiệm gửi tận nhà khi người dân đặt hàng qua trang web, cũng như các cơ sở chăm sóc dài hạn, trường học, trung tâm y tế cộng đồng và ngân hàng lương thực.

HHS và Bộ Giáo dục Mỹ đang lên kế hoạch mở rộng chương trình, để phân phối các bộ xét nghiệm tới các trường học trên cả nước trong những tuần tới, theo Reuters.

AstraZeneca bị kiện vì vắc xin COVID-19: Sẽ bồi thường ra sao?AstraZeneca bị kiện vì vắc xin COVID-19: Sẽ bồi thường ra sao?

Hãng dược AstraZeneca đang đối mặt với kiện tụng và các tranh cãi pháp lý tại Anh liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19 của họ. Vụ việc cũng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm giám sát của chính phủ đối với các loại vắc xin và độ hiệu quả của chúng.

Xem thêm: mth.96800422202113202-coun-ac-nert-ihp-neim-meihgn-tex-ob-tahp-ym-91-divoc-ol-nav/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vẫn lo COVID-19, Mỹ phát bộ xét nghiệm miễn phí trên cả nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools