vĐồng tin tức tài chính 365

Đạo diễn Trần Anh Hùng ví Yên Khê như món cá nấu từ từ trên lửa ấm, tươi và mềm

2023-11-21 11:14
Đạo diễn Trần Anh Hùng và vợ Trần Nữ Yên Khê tại Liên hoan phim Kim Mã

Đạo diễn Trần Anh Hùng và vợ Trần Nữ Yên Khê tại Liên hoan phim Kim Mã

Theo thông tin từ ban tổ chức Liên hoan phim Kim Mã, đạo diễn Trần Anh Hùng vừa tham gia chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm làm phim của mình với các học viên của Học viện Điện ảnh Kim Mã, trong khuôn khổ Liên hoan phim Kim Mã 2023.

Tại hội thảo bàn luận về ngôn ngữ đặc biệt của điện ảnh, nhà làm phim gạo cội xuất hiện với bộ đồ giản dị quen thuộc.

Trần Anh Hùng khuyên các nhà làm phim trẻ hãy chọn làm điều khó nhất

Trần Anh Hùng chia sẻ với các học viên: "Với tôi, điều quan trọng nhất trong điện ảnh là cách chúng ta sử dụng thứ ngôn ngữ chuyên biệt của điện ảnh

Chìa khóa nằm ở cách ta đặt từng cảnh quay cạnh nhau và tạo ra sự tương phản, đó là cốt lõi của một bộ phim. Tôi thích đặt các cảnh tương phản liền nhau và để khán giả cảm nhận được lưỡi dao sắc bén của mình.

Trần Anh Hùng say mê truyền đạt kinh nghiệm làm phim cho học trò - Ảnh: BTC

Trần Anh Hùng say mê truyền đạt kinh nghiệm làm phim cho học trò - Ảnh: BTC

Làm nghệ thuật không phải chỉ có cảm hứng, mà còn cần tính toán cẩn thận. Kết quả có thể trông rất tự nhiên và đơn giản, nhưng đó là thành quả của rất nhiều tính toán. 

Có thể một hai phim đầu thì cần cảm hứng, nhưng đến bộ phim thứ 3 thì không thể phụ thuộc vào cảm hứng được nữa. Chúng ta phải tìm ra một ngôn ngữ điện ảnh riêng cho từng bộ phim.

Nếu muốn làm phim, bạn phải thật dũng cảm vì đó là con đường rất dài. Kể từ khoảnh khắc bạn hô Action!, bạn phải mạnh mẽ và không được từ bỏ.

Khi quay phim, hãy tự nhủ rằng mình sẽ làm những thứ mình chưa bao giờ dám làm.

Có thể sẽ nguy hiểm, không chắc sẽ thành công, nhưng tôi luôn nói rằng khi được lựa chọn, hãy chọn cái khó nhất và bạn sẽ không phải hối hận.

Vì khi chọn làm điều khó nhất, bạn sẽ có nhiều ý tưởng để tạo nên bộ phim nhiều chất liệu".

Trần Anh Hùng nói về mối quan hệ với vợ trong "The Pot Au Feu"

Trên China Times, nhân dịp tham gia Liên hoan phim Kim Mã với bộ phim The Pot Au Feu (còn có tên La Passion de Dodin Bouffant), Trần Anh Hùng thổ lộ rằng tác phẩm của anh không chỉ đơn thuần nói về đồ ăn ngon và tình yêu, mà thực chất là sự phản chiếu mối quan hệ của anh với vợ. 

Phụ đề cuối phim cũng đưa ra một lời thú nhận rằng đạo diễn dành tặng bộ phim cho vợ anh.

Trần Anh Hùng hài hước nói vợ anh giống như một món cá trong phim - Ảnh: Variety

Trần Anh Hùng hài hước nói vợ anh giống như một món cá trong phim - Ảnh: Variety

"Vợ tôi giống như món cá trong phim. Trong phim, nó được nấu từ từ trên lửa ấm. Mọi người trong đoàn đều ăn. Nó rất tươi và mềm. Vợ tôi cũng giống như món đó" - Trần Anh Hùng dí dỏm cho biết.

The Pot Au Feu lấy bối cảnh nước Pháp ở thế kỷ 19, kể câu chuyện của nhân vật Dodin (Benoit Magimel) - một chuyên gia ẩm thực, một người sành ăn và Eugenie (Juliette Binoche) - một đầu bếp đáng kính. Sau 20 năm quen biết, hai nhân vật phát triển mối quan hệ theo hướng lãng mạn.

Theo tờ Liberty Times, khi đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm nay, Trần Anh Hùng cho biết anh rất vui và thừa nhận sau khi đoạt giải, việc tìm kinh phí quay bộ phim tiếp theo trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

Anh tiết lộ tác phẩm kế tiếp của mình có chủ đề về Đức Phật và hy vọng sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Đạo diễn Trần Anh Hùng và các học viên trong hội thảo bàn luận về điện ảnh tại Liên hoan phim Kim Mã 2023 - Ảnh: BTC

Đạo diễn Trần Anh Hùng và các học viên trong hội thảo bàn luận về điện ảnh tại Liên hoan phim Kim Mã 2023 - Ảnh: BTC

Liên hoan phim Kim Mã tổ chức thường niên từ năm 1962, được giới chuyên môn đánh giá là sự kiện điện ảnh uy tín hàng đầu làng phim Hoa ngữ. Năm nay, giải thưởng được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 26-11-2023.

Trong khuôn khổ của liên hoan phim, từ năm 2009, đạo diễn nổi tiếng thế giới Hầu Hiếu Hiền đã thành lập Học viện Điện ảnh Kim Mã (Golden Horse Film Academy).

Tại đây, những tài năng nghệ thuật mới chớm nở đến với chương trình. Họ hợp tác với nhau trong thời gian một tháng để quay và sản xuất phim ngắn trình chiếu tại Liên hoan phim Kim Mã.

Đồng thời, các nhà làm phim nổi tiếng cũng được mời giảng dạy và chia sẻ ý kiến chuyên môn của họ về việc viết kịch bản, đạo diễn, quay phim và các khía cạnh khác của việc làm phim.

Học viện cũng có nhiều hội thảo bổ sung, nơi các chuyên gia trong ngành truyền đạt kinh nghiệm thực tế cho các tài năng của học viện.

Theo thông tin từ ban tổ chức, các hoạt động của Học viện Điện ảnh Kim Mã 2023 diễn ra từ ngày 27-10 đến ngày 25-11.

Tạm biệt thầy Trần Anh Hùng và lần cuối của Gặp gỡ mùa thuTạm biệt thầy Trần Anh Hùng và lần cuối của Gặp gỡ mùa thu

Theo đạo diễn Phan Đăng Di, lớp học đạo diễn mùa hè của thầy Trần Anh Hùng là lần cuối Gặp gỡ mùa thu được tổ chức riêng lẻ như suốt 10 năm qua.

Xem thêm: mth.36781830112113202-mem-av-iout-ma-aul-nert-ut-ut-uan-ac-nom-uhn-ehk-ney-iv-gnuh-hna-nart-neid-oad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đạo diễn Trần Anh Hùng ví Yên Khê như món cá nấu từ từ trên lửa ấm, tươi và mềm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools