vĐồng tin tức tài chính 365

Đối thủ cạnh tranh với tuyển Việt Nam 'dìm nhau', Thái Lan trở lại đường đua ở vòng loại World Cup

2023-11-22 03:37

Tuyển Việt Nam thua Iraq 0-1, nhưng Philippines, đối thủ đã bị thầy trò HLV Troussier đánh bại 2-0 ngay tại Manila đã “dìm” Indonesia qua trận hòa 1-1 ở bảng F vòng loại World Cup 2026. Điều này đã giúp tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi nhì bảng với 3 điểm, sau Iraq (6 điểm).

Trong khi đó, tại Singapore, Thái Lan đã đánh bại chủ nhà 3-2, cùng với đó, Son Heung-min và những đồng đội thắng tuyển Trung Quốc 3-0 tại Thẩm Quyến.

Phi-Indo-1.jpg
Philippines cầm chân Indonesia 1-1. Indonesia đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào giai đoạn ba với Việt Nam. Ảnh: AFC

Có lẽ thầy trò HLV Mano Polking của Thái Lan nói lời cám ơn đến HLV Klinsmann và những Son Heung-min, Lee Kang-in, Kim Min-jae vì họ đánh bại Trung Quốc đến 3-0 để đẩy Trung Quốc xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng (bảng C). Thái Lan có cùng 3 điểm với Trung Quốc nhưng tạm xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Thử điểm qua những trận đấu các bảng đã thi đấu xong:

+ Bảng B: Trận đấu sớm trên sân Thuwunna ở Rangon, Myanmar đã đại bại trước Triều Tiên 1-6.

+ Bảng C: Trung Quốc thua Hàn Quốc 0-3, cùng với đó, Thái Lan thắng Singapore 3-1, Trung Quốc tạm rơi xuống vị trí thứ ba vì hiệu số phụ kém Thái Lan (2/4 so với 4/3). Hàn Quốc toàn thắng hai trận có hiệu số phụ lên đến +8 (8/0).

Thai-Singapore.jpg
Thái Lan đánh bại Singapore 3-1 và trở lại ngôi nhì bảng C. Ảnh: S.S

+ Bảng D: Thầy trò HLV Kim Pan-gon tiếp tục ấn tượng khi sang Đài Loan làm khách và thắng 1-0. Malaysia là đội duy nhất Đông Nam Á có hai trận toàn thắng và tạm lên ngôi nhất bảng.

+ Bảng E: Hong Kong hòa Turkmenistan với tỉ số 2-2.

+ Bảng F: Việt Nam vừa thua Iraq 0-1, còn Philippines cầm hòa Indonesia 1-1. Iraq tiếp tục duy trì ngôi đầu với hai trận toàn thắng. Việt Nam xếp nhì với 3 điểm, Philippines xếp thứ ba, còn Indonesia xếp chót bảng.

+ Bảng G: Trên sân nhà ở Islamabad, Pakistan đã thất thủ trước Tajikistan 1-6.

+ Bảng I: Bangladesh hòa Lebanon 1-1.

Còn rất nhiều trận của chín bảng đấu vòng loại World Cup 2026/Asian Cup 2027 đang diễn ra cho đến trận đấu muộn nhất diễn ra lúc 0 giờ ngày 22-11.

Và như vậy cho đến hết lượt trận thứ hai, bảy đội tuyển khu vực Đông Nam Á thì có đội thắng, thua, đội toàn thua, chỉ có mỗi Malaysia là điểm sáng khi qua hai trận toàn thắng, thắng Kyrgyzstan 4-3 và thắng Đài Loan 1-0.

Sau lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026/Asian Cup 2027, khu vực châu Á tạm dừng sang tháng ba 2024 với tái khởi động trở lại. Điều độc đáo là ở vòng chung kết Asian Cup 2023 thi đấu đầu năm tới tại Qatar, Việt Nam lại cùng bảng với Iraq, Indonesia và Nhật Bản.

THANH PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.647267tsop-puc-dlrow-iaol-gnov-o-aud-gnoud-ial-ort-nal-iaht-uahn-mid-man-teiv-neyut-iov-hnart-hnac-uht-iod/nv.olp

“Đối thủ cạnh tranh với tuyển Việt Nam 'dìm nhau', Thái Lan trở lại đường đua ở vòng loại World Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools