vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 22/11] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 37: Tê giác xám

2023-11-22 07:12

Đa số các chuyên gia đưa ra góc nhìn tương đối thận trọng với xu hướng của VN-Index tuần này. Khả năng cao thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc bất ngờ và kịch bản test lại đáy cũ vẫn cần được tính đến. Dù vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội tốt để tích luỹ cổ phiếu cho tầm nhìn dài hạn.

Hai phiên đầu tuần trước chứng kiến tâm lý tích cực của nhà đầu tư, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu ngành thép khi giá thép cuộn cán nóng HRC cho thấy xu hướng hồi phục 50% từ vùng đáy hồi tháng 9. Phiên giao dịch ngày thứ 4, thị trường đón nhận thông tin tích cực về lạm phát tại Mỹ, khi chỉ số CPI tháng 10 của Mỹ chỉ tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với dự báo trước đó. Thông tin này kéo theo lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới mức 4,5%, đồng thời giúp chỉ số chứng khoán Mỹ S&P 500 tăng vọt 1,2%.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, bất động sản khu công nghiệp và chứng khoán là điểm sáng khi ghi nhận nhiều mã tăng vượt trội như SZC tăng trần, VGC (+3,7%), VND (+4,7%), SSI (+2,9%). Các nhóm Hóa chất, Ngân hàng, Thép - Tôn mạ, Vật liệu xây dựng, Dầu khí cũng lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Trong khi đó, trạng thái tại nhóm Bán lẻ, Thực phẩm đồ uống, Khí đốt, Y tế vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể do ảnh hưởng của các mã đầu ngành MWG (-2,1%), VNM (-1%), GAS (-0,5%).

[11h20 ngày 22/11] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 37: Tê giác xám - Ảnh 1.

"Thiên nga đen" là biểu tượng thể hiện một sự kiện bất ngờ theo chiều hướng không tốt mà không ai lường trước được. Trong khi đó, "Tê giác xám" là một thuật ngữ kinh tế để miêu tả những rủi ro đã nhận thấy được nhưng thường bị lơ là, trong chính môi trường kinh tế hay phương pháp đầu tư mỗi người. Về tác động thì có vẻ "Thiên nga đen" nguy hiểm hơn, nhưng nếu không sớm nhận diện và khắc phục thì "Tê giác xám" cũng sẽ gây ra 1 hệ quả không nhỏ dù đối tượng ta đang nói đến ở đây là tầm cá nhân hay lớn hơn là tổ chức.

Trong bối cảnh nhiều yếu tố gây "nhiễu" như hiện nay, đâu là "con tê giác" chúng ta cần lưu ý? Cùng đón xem Bí mật đồng tiền mùa 2, số 37: "Tê giác xám" cùng Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền 15 năm với các bản tin Tài chính Kinh doanh; BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán, bản tin Tài chính Kinh doanh; Mr. X30 Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, Công ty CP Chứng khoán SSI. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của một nhà đầu tư chuyện nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường: Ông Nguyễn Trần Hải.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2, số 37 với chủ đề "Tê giác xám" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (22/11) trên các nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

Youtube VTV Money: https://www.youtube.com/@VTVMoney

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48845806022113202-max-caig-et-73-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-11-22-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 22/11] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 37: Tê giác xám”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools