vĐồng tin tức tài chính 365

Sở Y tế TP.HCM: Vắc xin tiêm chủng mở rộng chỉ còn đủ dùng vài ngày

2023-11-22 13:40
Trẻ được tiêm vắc xin tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trẻ được tiêm vắc xin tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước thông tin "TP.HCM đã hết 6 vắc xin tiêm chủng mở rộng và sắp hết sạch vắc xin" đăng trên Tuổi Trẻ Online sáng 22-11, trưa cùng ngày Sở Y tế đã cập nhật thêm về tình hình vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng hiện nay của TP.HCM.

Theo báo cáo nhanh của phòng nghiệp vụ dược, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến hết ngày 21-11, tại TP.HCM đã không còn các vắc xin bạch hầu-ho gà-uốn ván (DPT), IPV (bại liệt tiêm), viêm gan B, SII (DPT-VGB-Hib).

Các vắc xin khác còn lại rất ít, chỉ đủ dùng trong một hoặc vài ngày tới. Đó là vắc xin sởi, bại liệt uống, lao, sởi-rubella (MR), uốn ván, viêm não Nhật Bản.

Trước đó, với tình hình thiếu hụt vắc xin Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP.HCM có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Y tế khẩn trương phân bổ vắc xin, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân.

Ngày 27-10-2023, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp kiến nghị của UBND TP.HCM, nêu: "Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đang tiến hành mua sắm vắc xin. Sau khi có kết quả mua sắm, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ tiến hành phân bổ cho TP.HCM và các địa phương trong thời gian sớm nhất".

Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết các vắc xin thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng sản xuất trong nước dự kiến sớm nhất có thể được cung ứng trở lại là cuối tháng 11-2023, còn các vắc xin nhập khẩu phải chờ đến cuối tháng 12-2023.

Bộ Y tế đã và đang đàm phán giá đối với vắc xin sản xuất trong nước và đấu thầu mua sắm vắc xin nhập khẩu.

TP.HCM đã hết 6 vắc xin tiêm chủng mở rộng và sắp hết sạch vắc xinTP.HCM đã hết 6 vắc xin tiêm chủng mở rộng và sắp hết sạch vắc xin

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện TP đã hết 6 loại vắc xin. Đó là vắc xin bạch hầu - ho gà - uốn ván, viêm gan B, sởi, bại liệt tiêm, sởi - rubella, vắc xin 5 trong 1, sắp tới sẽ hết nhiều loại vắc xin nữa.

Xem thêm: mth.2485803122113202-yagn-iav-gnud-ud-noc-ihc-gnor-om-gnuhc-meit-nix-cav-mch-pt-et-y-os/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sở Y tế TP.HCM: Vắc xin tiêm chủng mở rộng chỉ còn đủ dùng vài ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools