vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành xe điện Trung Quốc tiếp đà phục hồi

2023-11-22 18:09

Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu đang diễn ra là một trong những sự kiện mà các thương hiệu xe điện trong và ngoài Trung Quốc thể hiện sức cạnh tranh khi thị trường đang nóng trở lại.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu năm nay, tâm điểm chú ý của nhiêu thương hiệu Trung Quốc là dòng xe gia đình đa chức năng chạy động cơ điện. Các hãng xe như Li Auto, GAC cho tới Xpeng đều đã tung ra những mẫu xe mới thuộc phân khúc này.

Trong hơn 1.000 mẫu xe được giới thiệu tại Triển lãm Quảng Châu năm nay, hơn 40% thuộc về xe điện. Sự phục hồi tích cực của thị trường Trung Quốc đang củng cố niềm tin của các nhà sản xuất trong lĩnh vực này.

Ông Gu Huinan - Chủ tịch hãng xe điện GAC Aion cho hay: "Chúng tôi dự báo tỷ lệ thâm nhập của xe điện vào thị trường ô tô có thể vượt mức 32% trong năm nay. Nghĩa là về cơ bản, cứ 3 ô tô mới bán ra sẽ có một chiếc là xe điện".

Ngành xe điện Trung Quốc tiếp đà phục hồi - Ảnh 1.

Ngành xe điện Trung Quốc tiếp đà phục hồi. Ảnh minh họa - Ảnh: Ảnh: Reuters.

Không chỉ các thương hiệu nội địa, những nhà sản xuất lớn của thế giới cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc. Chẳng hạn, ông lớn Mercedes Benz của Đức đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 7% tại thị trường này kể từ đầu năm.

Ông Huberus Troska - Thành viên hội đồng quản trị, Tập đoàn Mercedes-Benz cho hay: "Thị trường Trung Quốc là trung tâm trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi và chúng tôi cũng kỳ vọng tham gia tích cực vào việc đạt mục tiêu phát thải carbon của nước này".

Hiệp hội các nhà môi giới ô tô Trung Quốc dự báo, thị trường ô tô nước này có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay.

Bên cạnh đà phục hồi chung của tiêu dùng nội địa, một yếu tố khác cũng tác động tới bước tiến này đó là các địa phương tại Trung Quốc đã tích cực tung ra nhiều chương trình hỗ trợ, giảm phí hoặc trợ giá cho người mua xe điện mới. Điều này thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng với loại phương tiện này sau một giai đoạn chững lại hồi đầu năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50913635122113202-ioh-cuhp-ad-peit-couq-gnurt-neid-ex-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành xe điện Trung Quốc tiếp đà phục hồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools